Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại trái cây mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều

Trái cây chứa một lượng lớn vitamin nhưng có nhiều loại mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều.

Sầu riêng

Ảnh minh họa.

Nhắc đến loại quả này nhiều người có thể sẽ hoài nghi, bởi sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây. trên thị trường trái cây, giá sầu riêng cũng không hề rẻ, tuy có mùi hơi đặc biệt nhưng không thể phủ nhận sầu riêng là loại quả được không ít người thích.

Sầu riêng dù có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng tại sao trẻ em lại không ăn được? vì sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới nên chứa hàm lượng calo cao, khi trẻ còn nhỏ thì cơ thể đang trong tình trạng bốc hỏa, nếu ăn sầu riêng vào thời điểm này trẻ sẽ tức bụng, gây hại cho đường ruột và dạ dày của trẻ. vì vậy, nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn sầu riêng.

Kiwi

Quả kiwi cũng chiếm vị thế rất cao trong các loại trái cây. nó giàu vitamin c, có lợi cho cơ thể con người, mùi vị cũng rất ngon nên trẻ con thích ăn nhưng quả kiwi lại chứa chất gây dị ứng. vì trẻ còn nhỏ nên chưa biết cơ thể bị dị ứng với chất gì, nếu trẻ ăn kiwi có khả năng khiến trẻ bị dị ứng. ngoài ra kiwi cũng có tính lạnh, nếu trẻ ăn quá nhiều sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa, thậm chí gây táo bón. nói chung nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn kiwi.

Xoài

Là một loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến, xoài được nhiều người thích ăn, nhưng đồng thời, xoài cũng là một chất rất dễ gây dị ứng. Đối với cha mẹ khi chăm con, nếu trẻ còn quá nhỏ tốt nhất không nên cho trẻ ăn nhiều xoài vì dị ứng thường xảy ra trong một thời gian ngắn, vì vậy cha mẹ tốt nhất không nên cho trẻ ăn xoài, để tránh gây hại không cần thiết.

Dứa

Dứa đang được bán nhiều trên thị trường, nhưng loại quả này chứa chất gây dị ứng. Nếu cơ thể trẻ không miễn dịch với khía cạnh này, nó có thể gây dị ứng. Đồng thời, quả dứa chứa quá nhiều axit. Đường tiêu hóa của trẻ em dưới ba tuổi chưa phát triển, vì vậy chúng không thể kháng axit này. Trong trường hợp nghiêm trọng, loét dạ dày cũng có thể xảy ra. Một số trẻ bị đau dạ dày, vì vậy đối với loại quả này, ngay cả khi trẻ muốn ăn, cũng không nên mua.

Măng cụt

Măng cụt là một loại trái cây rất giàu protein, nó có tác dụng thanh nhiệt và làm mát, và có tác dụng giữ ẩm nhất định. hương vị của măng cụt có vị chua và ngọt, với hương thơm và hương vị độc đáo, khiến nhiều phụ huynh và trẻ em muốn ăn. nhưng chính vì điều này, cha mẹ và trẻ em cố gắng kiềm chế ăn loại trái cây này. măng cụt là một loại thực phẩm lạnh. ăn một lượng lớn sẽ gây ra tiêu chảy, và hàm lượng đường của măng cụt rất cao. dễ gây tăng cân ở trẻ. không tốt cho sức khỏe thể chất.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/trai-cay-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu-45437.html?fbclid=IwAR1bJvPZbVGuQe7YAYyOP0MoamNflchR3J4o89aktU7meSZtpUsoZ88yqQs

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-trai-cay-me-khong-nen-cho-tre-an-nhieu/20210622081151615)

Chủ đề liên quan:

măng cụt sầu riêng táo bón vitamin

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY