Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lưu ý cần thiết bạn nên nhớ khi sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Bạn phải ghi nhớ những điều dưới đây khi sử dụng kem chống nắng để phát huy hết hiệu quả.

Chọn, sử dụng kem chống nắng

Chọn loại có spf từ 30 trở lên và có phổ rộng bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia uva và uvb.bôi 15-30 phút trước khi tiếp xúc ánh nắng. sử dụng loại kháng nước khi đi bơi hoặc ra mồ hôi nhiều, lặp lại mỗi 2 giờ khi ở ngoài trời và sau khi bơi hay tiết mồ hôi nhiều. khi dùng kem chống nắng chú ý vùng mặt nhưng không quên môi.

Ảnh minh hoạ.

Bôi như thế nào?

Kemđược áp dụng theo chỉ dẫn và bôi lại theo hướng dẫn khi cần thiết dựa trên hoạt động thể chất của mình.dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút. với những người có làn da mỏng, sáng màu, dễ bắt nắng cần đặc biệt không được quên kem chống nắng.

Những người bị bệnh da như: bệnh da nhạy cảm ánh sáng, bệnh hệ thống (như lupus đỏ hệ thống, bệnh chất tạo keo…), những bệnh nhân đang dùng các loại thu*c nhạy cảm với ánh sáng (ví dụ như: doxycyclin, tetracyclin…) thì có thể dùng kem chống nắng để bảo vệ.

Loại có spf cao hay thấp mà bôi lượng kem chống nắng cho đủ mới có hiệu quả chống nắng. với loại có spf từ 15 trở lên, với diện tích một khuôn mặt thì cần bôi 1 lượng kem khoảng 2,5 gr là đủ. bôi không đủ lượng kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn.

Trang điểm ra sao trên lớp kem chống nắng?

Để giảm sự ảnh hưởng này xuống mức thấp nhất, các chuyên gia đã đúc kết những gạch đầu dòng sau cho bạn chú ý khi trang điểm:

- kiên nhẫn đợi 3 – 5 phút cho kem chống nắng thấm vào da mới với tay tới kem lót, kem nền.

- thoa kem lót, kem nền theo hướng đi xuống.

- Không dùng bông mút chà đi chà lại lớp nền.

- dùng cọ hoặc bông mút trang điểm thay vì dùng tay để tán kem nền.

Bạn trang điểm thật nhẹ, có thể dùng concealer để che đi khuyết điểm trên da rồi dặm lại bằng phấn nén cho làn da đều màu, khô thoáng và không bí bết. mang theo một hộp phấn nén trong túi xách balo, giữa ngày lôi ra dặm nhẹ.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-luu-y-can-thiet-ban-nen-nho-khi-su-dung-kem-chong-nang-de-bao-ve-da-d338765.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-luu-y-can-thiet-ban-nen-nho-khi-su-dung-kem-chong-nang-de-bao-ve-da/20211010044401196)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY