Dinh dưỡng hôm nay

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức

Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với những món ẩm thực đường phố ngon nức lòng mà còn có rất nhiều các loại đặc sản trứ danh khác nhau.

Bánh đa cua

Bánh đa cua là món ăn truyền thống của Hải Phòng. Bánh được làm từ bột gạo và nước, sau đó được cắt thành các miếng và phơi khô. Món ăn này có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, được đông đảo du khách yêu mến. Khi ăn, bạn có thể cho thêm cua, tôm, hành phi và rau thơm để tăng hương vị.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 1

Ảnh: Internet

Bánh mì cay

Có thể nói, bánh mì cay là món ăn đặc trưng của ẩm thực hải phòng. chiếc bánh mì que dài chừng một gang tay, bé xíu xiu, nướng cùng pate thơm lừng mang lại hương vị mà bất cứ ai từng nếm thử đều mê mẩn.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 2

Ảnh: Internet

Nem cua bể

Nem cua bể là món ăn đặc sản gắn liền với vùng đất Hải Phòng. Nem cua được chế biến từ hải sản tươi ngon, có vị giòn, ngọt, mặn và hương thơm đặc trưng, lớp vỏ dày giúp cho nem thêm giòn sau khi được rán lên. Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với nước chấm tương tỏi để thêm hương vị.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 3

Ảnh: Internet

Sủi dìn

Sủi dìn là tên gọi của món bánh trôi tàu ở Hải Phòng, có hình dáng và hương vị gần giống như chè trôi nước nhưng vị cay nồng hơn. Vỏ bánh được làm từ bột nếp, nhân bánh là sự kết hợp giữa mè đen và đường tạo nên hương vị riêng biệt cho món ăn giản dị của đất Cảng.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 4

Ảnh: Internet

Giá bể

Giá bể hay còn gọi là giá biển, có nơi lại gọi là con día, có phần thịt ngọt và sống vùi dưới lớp cát trên biển. điểm nổi bật của con giá bể chính là cái chân nhìn như cọng giá đỗ ngộ nghĩnh. giá bể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gỏi giá bể, giá bể xào,... với hương vị đặc trưng, thực khách nên thử khi đến với hải phòng.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 5

Ảnh: Internet

Bánh gai

Bánh gai là món ăn truyền thống của Hải Phòng, được làm từ bột gạo nếp, đậu xanh, đường và lá gai. Đặc điểm nổi bật của bánh là da bánh có màu đen bóng, bánh có vị ngọt, dẻo thơm tròn vị. Bánh được gói bằng lá chuối để già và khô tự nhiên, nhưng vẫn giữ được độ mềm và da giúp bảo quản trọn vẹn được vị thơm và ngon của bánh.

Những món đặc sản khi đến Hải Phòng đừng quên thưởng thức - 6

Ảnh: Internet

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/nhung-mon-dac-san-khi-den-hai-phong-dung-quen-thuong-thuc-ar765701.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-mon-dac-san-khi-den-hai-phong-dung-quen-thuong-thuc/20230504032034042)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY