Dinh dưỡng hôm nay

Những món ngon mùi ghê nhưng ăn lại mê

Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.

Nếu lần đầu thưởng thức đậu phụ thối của Trung Quốc hay phô mai Vieux Boulogne của Pháp chắc chắn bạn sẽ phải bịt mũi.

Sầu riêng - Đông Nam Á

sầu riêng có vị rất ngon nhưng mùi thì không phải ai cũng mê, đến mức loại quả này đã bị cấm đem lên các phương tiện công cộng hay vào khách sạn tại các quốc gia đông nam á.

Đậu phụ thối - Trung Quốc

Món đậu phụ lên men này rất nặng mùi. Nhưng với người sành ăn, đậu càng bốc mùi càng ngon. Đậu phụ thối thường được rán giòn và ăn kèm với tương ớt.

Trứng vịt bắc thảo - Trung Quốc, Việt Nam

Trứng vịt được ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... nhiều tuần lễ, hay nhiều tháng. lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu, mùi của món trứng này khiến nhiều người thấy khó chịu.

Hongeo - Hàn Quốc

Món cá đuối lên men có mùi nước tiểu và rất cay, không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử. Lần đầu ăn, bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau vài lần, có thể bạn sẽ nghiện.

Đậu Natto - Nhật Bản

Có mùi tất bẩn đẫm mồ hôi nhưng món đậu lên men này lại rất phổ biến ở Nhật Bản và được ăn kèm cơm, súp, sushi, mì... Món này khó lòng nằm trong danh sách nên thử với những du khách đến Nhật.

Surströmming - Thụy Điển

Món cá trích thối thách thức ngay cả những người can đảm nhất. Mùi của món Surströmming khó ngửi tới mức mọi người phải đem hộp cá ra ngoài trời mới dám mở.

Phô mai Vieux Boulogne - Pháp

Loại phô mai mềm xuất xứ từ miền Nam nước Pháp có mùi còn khó chịu hơn cả Epoisses de Bourgogne, một loại phô mai bị cấm ăn trên các phương tiện công cộng ở Pháp do mùi quá khủng khiếp.

Iru - Nigeria

Người yoruba ủ đậu locust lên men và dùng làm gia vị cho các món hầm và súp. chất tannin xuất hiện trong quá trình lên men khiến loại gia vị này có mùi rất chát và khó chịu.

Súp xác thối - Hàn Quốc

Được làm từ đậu nành lên men, nấu kèm với các nguyên liệu như đậu hũ, thịt bò, nấm và ớt bột, món ăn này có mùi tương tự như xác thối. trên thực tế, chỉ có một vài người hàn quốc có thể nếm được nó.

Đầu cá thối - Eskimo

Công thức làm món ăn này rất đơn giản nhưng lại có mùi vị rất khủng khiếp. Người Eskimo chỉ cần cắt đầu những con cá hồi vua thành các miếng có kích cỡ bằng quả bóng rồi bọc nó trong cỏ và chôn dưới hố rêu. Sau từ 4 đến 6 tuần, họ đào cá lên và việc cần làm tiếp theo là cùng nhau thưởng thức.

Trứng thối - Trung Quốc

Món trứng luộc nước tiểu đồng tử Tong Zi Dan là món ăn truyền thống ở thành phố Dongyang. Đầu tiên, người ta luộc trứng nguyên vỏ trong nước tiểu, sau đó bóc ra và ngâm tiếp trong nước tiểu một ngày một đêm. Món ăn này có mùi không dễ chịu chút nào.

Thịt lợn thối - Đài Loan

Damamian là một trong những món ăn đặc biệt của người dân Đài Loan. Nó được làm từ thịt lợn sống, gạo và muối. Những nguyên liệu này được trộn với nhau và ủ trong 30 ngày trước khi ăn.

Mimi tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-mon-ngon-mui-ghe-nhung-an-lai-me-17552.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY