Ẩm thực hôm nay

Những ngày bận rộn tôi nấu mỗi canh cà tím ăn với cơm mà chồng con ai cũng thích!

Bữa cơm những ngày sau Tết không cần gì nhiều chỉ cần một bát canh cà tím nấu thịt nóng hổi là đã đủ ngon miệng ấm áp rồi!

Nguyên liệu:

2 quả cà tím

50g thịt nạc

40g cá ướp muối (cá khô)

20g ớt xào

Gừng, tỏi, hành lá thái nhỏ.

Gia vị: Muối, đường, dầu hào, dầu ăn.

Cách làm:

Thịt rửa sạch thái lát, gừng thái sợi, tỏi băm nhỏ, cá ướp muối thái nhỏ. Cà tím gọt vỏ thái con chì. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho

Đảo đều cho các nguyên liệu thấm gia vị. Thêm lượng nước thích hợp vào đun sôi 5-10 phút. Hòa tan một ít bột năng với nước lọc rồi đổ vào nồi canh. Đun sôi trở lại rồi tắt bếp. Thêm hành lá thái nhỏ vào là hoàn thành.

Thành phẩm:

Trong những ngày trời giá lạnh mà ăn món

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-ngay-ban-ron-toi-nau-moi-canh-ca-tim-an-voi-com-ma-chong-con-ai-cung-thich-20200131154839261.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dầu nóng, cho poarô vào phi thơm, vàng, rưới lên trên cà. Nước chấm: Pha xì dầu với chanh, ớt, đường. Nước chấm có vị chua băm nhuyễn vào nước chấm.
  • Hướng dẫn trang điểm nhanh cho cô nàng bận rộn luôn là đề tài được chị em công sở quan tâm nhất. Chỉ với 5 bước đơn giản trong 5 phút là xong. Thử ngay!
  • Một mái tóc đẹp và có điểm nhấn sẽ giúp bạn gái có thêm điểm cộng trong mắt người xung quanh. Hãy học ngay cách làm tóc đẹp cực dễ chỉ trong 10 giây bạn nhé
  • SKĐS-Cà tím rất có lợi nhưng nếu ăn cà tím sai cách dễ gây ngộ độc. Để tận dụng được những giá trị dinh dưỡng, bạn nên biết những điều lưu ý sau để loại bỏ chất độc hại.
  • Một ngày, đi chợ mà không biết nên mua gì cho bữa ăn. Tháng 7 đến rồi, trời oi ả. Rau muống hết luộc lại xào.
  • Cà tím còn có tên cà dái dê, cà tím dài, cà dê. Không lẫn cà pháo cà dừa, cà bát vỏ tím. Tên Hán gọi cà với tên chung là Nuy qua. Tên khoa học: Solanum melongema, họ cà.
  • Cà là loại cây trồng hoặc mọc hoang ở những vùng đất ẩm, mỗi loại cà cũng có hình dáng, màu và kích cỡ khác nhau. Chẳng hạn cà pháo quả tròn bé màu trắng hay vàng, rất nhiều quả và có khi cho thu hoạch quanh năm.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • Có nhiều loại thực phẩm được liệt vào sổ đen của bệnh viêm khớp vẩy nến mà chúng ta cần hạn chế.
  • Tôi chưa làm gì quá giới hạn, chỉ muốn được nói chuyện với anh chứ không hề làm chuyện có lỗi với chồng. Tôi biết mình không có quyền làm vậy nhưng nhớ anh lắm, nếu cứ tiếp diễn không biết mọi chuyện sẽ như thế nào.