12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người cơ địa dị ứng có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn gần 40%

Theo một nghiên cứu mới , những người cơ địa dị ứng có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn. Nghiên cứu do Đại học Queen Mary ở London (Anh) thực hiện, đã được công bố ngày 2 tháng 12 trên tạp chí Thorax.

Phân tích dữ liệu từ hơn 16.000 người trưởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 1/5/ 2020 đến ngày 5/2/2021.

Các tác giả yêu cầu người tham gia cung cấp thông tin về tuổi, hoàn cảnh gia đình, công việc, lối sống, cân nặng, chiều cao, tình trạng sức khỏe lâu dài, sử dụng thuốc, tình trạng tiêm chủng và chế độ ăn uống khi ghi danh vào nghiên cứu trong một bảng câu hỏi trực tuyến. Độ tuổi trung bình của những người tham gia là 59.

Các bảng câu hỏi theo dõi hàng tháng đã ghi lại mức độ lây nhiễm COVID-19 và các nhà nghiên cứu đã sử dụng một số phương pháp để ước tính mối liên quan giữa các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn và khả năng phát triển COVID-19.

Những người cơ địa dị ứng có nguy cơ nhiễm COVID-19 thấp hơn gần 40%.

Tổng cộng, 446 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận, chiếm gần 3% số người tham gia. Trong đó, 32 người có triệu chứng nặng cần phải chăm sóc trong bệnh viện.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người bị bệnh dị ứng như chàm và những người bị viêm mũi dị ứng có nguy cơ mắc bệnh COVID-19 thấp hơn 23%. Kể cả những người bị hen suyễn, nguy cơ nhiễm bệnh thấp hơn 38% - ngay cả sau khi tính đến việc sử dụng thuốc hít steroid.

Dùng thuốc ức chế miễn dịch cũng có liên quan đến tỷ lệ nhiễm bệnh thấp hơn 53%, mặc dù các tác giả lưu ý rằng thống kê này có thể phản ánh sự bảo vệ tốt hơn khỏi sự lây nhiễm của những bệnh nhân này.

Trái ngược với các nghiên cứu trước đây, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tuổi tác, giới tính nam và các tình trạng tiềm ẩn khác không liên quan đến nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19 cao hơn.

Ngoài ra, những người gốc Á và người Anh gốc Á, hộ gia đình quá đông, giao lưu trong nhà với các hộ gia đình khác, giữ một công việc tiếp xúc hàng đầu và chỉ số khối cơ thể tăng hoặc béo phì có liên quan độc lập với nguy cơ nhiễm bệnh tăng cao.

Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu cho thấy có sự trùng lặp hạn chế giữa các yếu tố nguy cơ phát triển COVID-19 và các yếu tố nguy cơ nhập viện ICU và tử vong.

Người lớn là người gốc Á hoặc người Anh gốc Á có nguy cơ xét nghiệm dương tính cao gấp đôi so với người lớn da trắng ở Anh và số người ở chung nhà càng nhiều và số lần đến những nơi công cộng trong nhà càng cao, tỷ lệ nhiễm COVID càng lớn.

Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu cho thấy có sự trùng lặp hạn chế giữa các yếu tố nguy cơ phát triển COVID-19 và các yếu tố nguy cơ nhập viện ICU và tử vong. Họ cũng lưu ý rằng nghiên cứu chỉ mang tính chất quan sát và không thể xác định nguyên nhân.

Bất kể kết quả nghiên cứu, các chuyên gia y tế vẫn cảnh báo và khuyên mọi người nên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, vệ sinh tay và tránh tụ tập đông người để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19, đặc biệt là với sự xuất hiện của siêu biến thể Omicron.

Xem thêm:

6 dấu hiệu đáng ngạc nhiên của bệnh ung thư chết người mà nhiều người không hề biết

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-co-dia-di-ung-co-nguy-co-nhiem-covid-19-thap-hon-gan-40-32965/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY