12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những người được tiêm mũi tăng cường giảm 90% nguy cơ tử vong vì COVID-19 so với người tiêm hai liều tiêu chuẩn

Dữ liệu mới chứng minh tầm quan trọng của mũi tiêm tăng cường vaccine COVID-19 trong bối cảnh lan rộng của siêu biến thể Omicron trên toàn thế giới.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêm liều thứ ba có nguy cơ tử vong vì virus thấp hơn 90% so với những người đã tiêm hai mũi. Trong cả trường hợp tiêm chủng ba mũi và tiêm 2 mũi tiêu chuẩn, tỷ lệ tử vong sẽ thấp hơn nhiều so với người không được tiêm chủng.

Những người được tiêm mũi tăng cường giảm 90% nguy cơ tử vong vì COVID-19 so với người tiêm hai liều tiêu chuẩn

Đối với nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England, các nhà nghiên cứu Israel đã nghiên cứu gần 850.000 người trên 50 tuổi. Tất cả đều đã được tiêm hai liều Pfizer trước đó ít nhất 5 tháng. Nhưng chỉ 90% đã nhận được một mũi tiêm tăng cường thứ ba.

Các tác giả đã viết: “Những người tham gia được tiêm nhắc lại ít nhất 5 tháng sau liều thứ hai của vaccine Pfizer có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn 90% so với những người tham gia không được tiêm nhắc lại”.

Khoảng 65 trường hợp tử vong trong số 758.118 người đã tiêm ba liều vaccine. Trong số 85.090 người không có mũi tiêm tăng cường, 137 người đã chết vì COVID.

Nhóm nghiên cứu cảnh báo rằng thời gian nghiên cứu ngắn (54 ngày) và do đó, không rõ bằng cách nào mũi tiêm tăng cường sẽ nâng cao khả năng bảo vệ sau thời điểm đó.

Không chắc chắn về tác dụng của mũi tiêm tăng cường kéo dài bao lâu, mặc dù các nghiên cứu cho thấy khả năng miễn dịch từ hai liều tiêu chuẩn bắt đầu suy yếu sau 3 tháng.

Dự kiến ​​trong tương lai, vaccine COVID sẽ được sử dụng hàng năm để duy trì mức độ bảo vệ cao.

Một nghiên cứu khác gần đây với gần 4,7 triệu người Israel trên 16 tuổi cho thấy kết quả thực tế đáng kinh ngạc. Được công bố trên cùng một tạp chí, nó cho thấy tỷ lệ tử vong của COVID thấp hơn gần 15 lần ở những người trên 60 tuổi đã được tiêm nhắc lại 12 ngày trước đó. Ngay cả ở những người trên 60 tuổi đã được tiêm liều tăng cường trước đó 7 ngày, tỷ lệ tử vong thấp hơn 5 lần.

Dự kiến ​​trong tương lai, vaccine COVID sẽ được sử dụng hàng năm để duy trì mức độ bảo vệ cao.

Phải mất đến 14 ngày để hệ thống miễn dịch phản ứng với liều vaccine và kích hoạt kháng thể.

Nghiên cứu xuất hiện trong bối cảnh xuất hiện biến thể Omicron. Dự kiến ​​biến thể này sẽ làm suy yếu tác dụng của vaccine ở một mức độ nào đó, nhưng các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu.

Dữ liệu cho thấy rằng vaccine Pfizer vẫn sẽ bảo vệ chống lại Omicron - có các đột biến có khả năng giúp nó chống lại một số kháng thể. Nghiên cứu cho thấy hai mũi vaccine vẫn giúp ngăn chặn bệnh nghiêm trọng từ chủng đột biến. Tuy nhiên, tiêm mũi tăng cường, hoặc liều thứ ba, tăng khả năng miễn dịch và là những gì cần thiết để đánh bại thành công biến thể mới này.

Tuy nhiên, Pfizer cho biết hai liều vẫn sẽ hoạt động và có nhiều cách khác để đo khả năng miễn dịch của cơ thể, chẳng hạn như tế bào T.

Xem thêm:

Đột phá mới: Người đầu tiên trên thế được chữa khỏi bệnh tiểu đường sau gần 50 năm mắc bệnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-nguoi-duoc-tiem-mui-tang-cuong-giam-90-nguy-co-tu-vong-vi-covid-19-so-voi-nguoi-tiem-hai-lieu-tieu-chuan-33055/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY