Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những người sống lâu nhất thế giới thường dùng 1 trong 9 thứ này để ăn sáng, tiết lộ 3 thói quen giúp sống thọ của người dân vùng xanh không phải ai cũng biết

Những người sống ở vùng xanh (Blue Zone) trên Trái Đất đều dùng bữa sáng có ít nhất một trong 9 thực phẩm này. Bạn muốn kéo dài tuổi thọ hãy thử học tập...

Đúng là bạn có thể ăn theo cách của mình để kéo dài tuổi thọ. Tất nhiên rồi! Mặc dù di truyền tác động đến phần lớn tuổi thọ nhưng việc thay đổi chế độ ăn uống, vận động nhiều hơn, giảm căng thẳng... là những thứ bạn hoàn toàn có thể can thiệp để sống lâu.

Mới đây, khi tìm hiểu, các nhà khoa học phát hiện, bữa sáng của những người sống thọ trên thế giới - những người thuộc vùng xanh của Trái Đất, đều dùng ít nhất một trong 9 thực phẩm sau để ăn sáng. Từ đó giúp họ phòng chống lão hóa, sống thọ hơn nhiều người khác.

9 thực phẩm được những người sống thọ trên thế giới vô cùng ưa chuộng vào bữa sáng

1. Đậu phụ

Hầu hết người dân ở các khu vực blue zone chủ yếu ăn các thực phẩm có nguồn gốc thực vật là chủ yếu. trong khi bữa sáng của chúng ta thường là trứng thì họ lại chọn ăn sáng với đậu phụ.

Ngoài đậu phụ, người dân ở khu vực vùng xanh cũng ăn nhiều rau xanh đi kèm để cung cấp thêm nguồn chất xơ, protein có nguồn gốc thực vật mà cơ thể cần.

2. Yến mạch

Yến mạch là một trong những bữa sáng lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn để kéo dài tuổi thọ.

Loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ cao. Trong khi đó, chất xơ có liên quan đến việc giúp ngăn ngừa tăng huyết áp, tiểu đường, sa sút trí tuệ và các bệnh liên quan đến tuổi tác khác.

3. Cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo khác rất phổ biến trong cộng đồng Blue Zone. Ở Nhật Bản, cá hồi được tận dụng tối đa trong những món ăn cổ truyền của đất nước này như sushi, sashimi...

Cá hồi có chứa lượng axit béo omega-3 dồi dào, giúp bạn có trái tim khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp ăn sáng với bánh mì nguyên cám. Sự kết hợp này giúp tăng cường chất xơ, duy trì lối ăn uống lành mạnh hơn để kéo dài tuổi thọ.

4. Rau xanh

Trong khi người dân nước ta chẳng mấy ai khoái món rau ăn kèm những thứ khác vào bữa sáng thì những người sống lâu nhất trên thế giới lại rất thích món này.

Họ luôn đảm bảo ăn nhiều rau trong mỗi bữa ăn. Và ngay trong bữa sáng, họ không bao giờ bỏ qua.

Cách ăn rau vào bữa sáng của những người sống lâu nhất thế giới rất thông minh: họ chế biến trứng với rau xanh và làm thành món ăn khoái khẩu.

5. Phô mai tươi

Đây là nguyên liệu làm nên bữa sáng kiểu Địa Trung Hải được người dân nơi này vô cùng yêu thích. Phô mai tươi tạo nên món Burrata Platter cung cấp chất xơ, protein và rau xanh tươi. Món ăn này vừa đủ chất vừa no lâu lại lành mạnh với nguồn chất xơ dồi dào.

6. Chuối

Chuối cung cấp nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời ngay buổi sáng, giúp bạn tăng năng lượng. nhưng người dân ở vùng xanh sẽ không dại ăn chuối ngay khi thức dậy vì sẽ rất hại dạ dày.

Thay vào đó, bữa sáng, họ trộn cuối trong yến mạch và cho thêm chút bơ đậu phộng để món ăn vừa thơm ngon, vừa tăng cường chất xơ, giàu protein và chất béo lành mạnh.

7. Đậu đen

Đậu là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn. Đây cũng là một thực phẩm quan trọng ở tất cả các vùng xanh trên thế giới, giúp họ kéo dài tuổi thọ.

Và món ăn nổi tiếng của những người dân nơi đây chính là trứng tráng đậu đen. đậu đen sau khi được nấu chín bở sẽ đem chiên cùng trứng. món ăn cung cấp một lượng chất xơ và protein dồi dào, giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

8. Sô cô la đen

Không phải nhai sô cô la đen cho xong bữa sáng, người dân vùng xanh khéo léo làm món sinh tố sô cô la đen với dừa, chuối, sữa chua hy lạp.

Với bữa sáng này, bạn sẽ nhận được lượng protein dồi dào từ sữa chua Hy Lạp, chất béo lành mạnh từ dừa và chất chống oxy hóa từ sô cô la đen.

9. Măng tây

Ăn măng tây vào bữa sáng, người dân ở vùng xanh thường làm kèm trong món trứng bác cá hồi, thêm chút pho mát dê.

Món ăn sáng này cung cấp một lượng axit béo omega-3 dồi dào cho cơ thể. măng tây là một loại rau dễ ăn, đồng thời là loại rau cực kỳ quan trọng với những người sống lâu nhất trên thế giới.

Ngoài ăn uống, những người sống thọ nhất thế giới có 3 thói quen sau!

1. Sống có mục đích

Những người sống ở vùng xanh tin rằng sống có mục đích giúp tăng cường tuổi thọ, tạo động lực bớt ngủ nướng vào sáng sớm, nhất là khi bạn có tuổi.

Nếu không biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Hãy hiểu bản thân, chấp nhận và thay đổi, kết nối với những người khác, với thiên nhiên, tìm niềm vui từ những điều nhỏ bé, đơn giản...

2. Nói điều tốt đẹp với người đầu tiên bạn nhìn thấy trong ngày

Việc khen ngợi một ai đó khi bạn nhìn thấy vào khoảnh khắc đầu tiên trong ngày cho thấy việc xem trọng kết nối cộng đồng của bạn. Hành vi này cũng có tính lan truyền. Khi bạn làm điều tốt đẹp cho người xung quanh thì họ cũng sẽ làm như vậy với bạn.

3. tập thể dục đều đặn

Không cần phải hùng hục trong phòng tập gym, bạn có thể đạp xe hoặc tìm đến những bộ môn thư giãn như yoga... Đây là những cách đơn giản giúp tinh thần thoải mái, vóc dáng thon thả và sức khỏe của bạn luôn tốt hơn.

https://afamily.vn/bua-sang-cua-nhung-nguoi-song-lau-nhat-the-gioi-thuong-co-it-nhat-1-trong-9-mon-nay-ai-muon-keo-dai-tuoi-tho-nen-biet-20220216170754931.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-sang-cua-nhung-nguoi-song-lau-nhat-the-gioi-thuong-co-it-nhat-1-trong-9-mon-nay-ai-muon-keo-dai-tuoi-tho-nen-biet-20220216170754931.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY