Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Những người sống thọ thường có 3 tín hiệu cực kỳ ĐẶC BIỆT ở bàn tay và bàn chân: Tiết lộ 2 bí quyết kéo dài tuổi thọ không phải ai cũng biết!

(Tổ Quốc) - Bàn tay và bàn chân của người sống thọ thường phát ra những tín hiệu vô cùng đặc biệt sau đây.

Báo cáo thống kê của tổ chức y tế thế giới (who) vào năm 2015 cho thấy, tuổi thọ bình quân thế giới đạt 71,4 năm, trong đó nữ 73 và nam 69. thế nhưng, tuổi thọ của mỗi người thực sự không hề giống nhau bởi nó còn phụ thuộc vào chính thói quen sinh hoạt của bạn.

Một người sống thọ thường có thói quen ăn uống và nghỉ ngơi vô cùng hợp lý. đồng thời cơ thể họ cũng toát ra những khí sắc vô cùng khỏe mạnh như làn da hồng hào, hàm răng chắc khỏe, xương khớp dẻo dai. bên cạnh đó, bàn tay và bàn chân của người sống thọ cũng thường phát ra những "tín hiệu" vô cùng đặc biệt sau đây.

3 tín hiệu đặc biệt ở tay chân là dấu hiệu của người sống thọ

1. Bàn tay và bàn chân linh hoạt

Nếu cơ thể bị thiếu khí và huyết thì tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ bị tắc nghẽn. Dấu hiệu điển hình nhất đó là tê bì chân tay do tay chân là bộ phận nằm xa tim nhất. Nếu ngoài tê tay chân, bạn còn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, tê môi, thiếu máu cục bộ, khó thở... thì đó là dấu hiệu sớm của đột quỵ, nhồi máu não, xuất huyết não... đây đều là các bệnh có nguy cơ T* vong rất cao và cần can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

Nếu bạn đã bước qua tuổi 40 mà vẫn đi đứng nhanh nhẹn, tốc độ phản ứng của tay chân vẫn linh hoạt thì đồng nghĩa là cơ thể bạn tương đối khỏe mạnh, cố gắng duy trì trong tương lai sẽ có tiềm năng sống thọ.

2. Móng tay mịn

Móng tay có thứ có liên quan trực tiếp đến kinh lạc tạng phủ của cơ thể, chính vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết đầy đủ những thay đổi về sức khỏe thông qua móng tay.

Bề mặt móng tay của người khỏe mạnh thì mịn màng, không có các đường sọc. ngược lại, một người có móng tay mỏng, giòn, dễ gãy thường thiếu hụt dinh dưỡng rõ rệt như thiếu chất sắt, vitamin d và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. như thế việc đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, người có sức khỏe kém thường có móng tay màu đen, đó là dấu hiệu bị tổn thương nặng ở gan, thận, bạn nên đến bệnh viện để được khám toàn diện và điều trị kịp thời.

Móng tay hồng hào bóng bẩy cho thấy khí huyết dồi dào, không thiếu canxi, cũng cho thấy trạng thái nội tiết cơ thể vẫn ổn định.

3. Bàn chân luôn ấm

Nếu một người thường xuyên có triệu chứng lạnh tay chân, kể cả trong mùa hè nắng nóng thì bạn nên chú ý xem mình có mắc bệnh tim mạch, thiếu máu, suy giáp hay không. ngoài ra, bàn tay lạnh cũng cho thấy quá trình trao đổi chất của cơ thể đang bị chậm lại, "rác" không được đào thải ra bên ngoài kịp thời, gây bất lợi cho sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó, căng thẳng quá mức, cơ thể gầy gò và lượng đường trong máu thấp cũng dễ dẫn đến triệu chứng lạnh tay chân, cần phải tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt thì triệu chứng mới có thể thuyên giảm.

Ngược lại, nếu bạn có một bàn tay ấm áp, điều đó cho thấy các mạch máu đang hoạt động trơn tru, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, việc thải độc sẽ trở nên thuận lợi hơn và giúp con người sống khỏe, sống lâu hơn.

Những người có bàn chân lạnh nên đều đặn ngâm chân trước khi đi ngủ, thói quen này không chỉ giúp chúng ta thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể mà còn tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

2 bí quyết kéo dài tuổi thọ chỉ người thông minh mới biết

Luôn mỉm cười

Y học cổ truyền Trung Quốc thường nói: "Nóng giận làm tổn thương gan", "Suy nghĩ làm cho khí trệ", "Lo lắng làm tổn thương lá lách"... điều này có nghĩa là tâm trạng không tốt cũng có thể dẫn đến bệnh tật.

Bí quyết sống thọ thực ra không quá khó, điều quan trọng nhất vẫn là luôn lạc quan trong cuộc sống. nụ cười chính là một cách đơn giản để giữ sức khỏe cho phổi, phổi khỏe thì cơ thể cũng đương nhiên khỏe mạnh và sống thọ.

Luôn chú ý bảo vệ sức khỏe của ruột

Trung y có câu: "muốn sống lâu thì ruột luôn trong, muốn sống thọ thì ruột không có ứ đọng". muốn ruột khỏe, cần thực hiện chế độ ăn nhạt. nếu con người sử dụng quá nhiều chất béo có thể gây tăng cân và tăng áp lực lên các cơ quan nội tạng. các chuyên gia cho biết, 90% các bệnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp là do chế độ ăn uống gây ra, đặc biệt là chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường muối.

Đậu Đậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhung-nguoi-song-tho-thuong-co-3-tin-hieu-cuc-ky-dac-biet-o-ban-tay-va-ban-chan-tiet-lo-2-bi-quyet-keo-dai-tuoi-tho-khong-phai-ai-cung-biet-2220223313324011.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY