Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thứ đi chung với thịt heo sẽ gây ngộ độc

Những thực phẩm sau cần tránh ăn chung thịt heo vì chúng tương khắc gây độc và có thể gây chết người.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn.

Thịt bò

Thịt bò mang tính ôn ích khí, còn thịt heo lại tính hàn sẽ tương khắc nhau, vì vậy nếu kết hợp với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm. Tốt nhất không nên kết hợp 2 loại thịt này với nhau để tạo ra món ăn.

Gừng sống

Cho vào thịt heo sẽ tạo thành chất độc gây ra bệnh phong thấp, đôi khi xuất hiện các nốt đen trên mặt.

Vì bản thân gừng sống có tinh hỏa, heo tính thủy, thủy khắc hỏa ăn chung sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thịt trâu

Mặc dù ít ai kết hợp thịt trâu với thịt heo chung trong 1 món ăn, nhưng nếu lỡ ăn cùng với nhau sẽ sinh tính ngưng trệ sinh sán sơ mít. Tốt nhất khi ăn thịt trâu, tuyệt đối không nên ăn thịt heo.

Đậu tương

Thịt heo và đậu tương không nên cùng kết hợp khi chế biến món ăn. đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein (trong trứng) tuy nhiên nếu kết hợp đậu tương với các thực phẩm như thịt heo, thịt cá thì chúng lại có ảnh hưởng không có lợi tới những loại thực phẩm đó.

Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt heo trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt heo, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Quả mơ

Chưa thấy ai nấu thịt lợn chung với quả mơ cả. tuy nhiên, quả mơ tính chua, thịt mỡ heo tính ngọt lạnh. nếu chẳng may ăn phải sẽ sinh ra tả lỵ.

Để đảm bảo tốt nhất khi ăn thịt heo thì không nên ăn mơ, hoặc uống nước mơ.

Gỏi cá và dấm thanh

Gỏi cá sinh lãnh, thịt heo hàm hàn, dấm thanh chua liễm. Nếu ăn phải 3 thứ liền nhau sẽ sinh ra chứng kiết lỵ hoặc đau bụng hoắc loạn, thượng thổ (mê mỏm), hạ tả (ỉa chảy).

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/du-lich-am-thuc/neu-khong-muon-ngo-doc-ngung-ket-hop-nhung-thu-nay-voi-thit-lon-6706.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thu-di-chung-voi-thit-heo-se-gay-ngo-doc/20230203074537078)

Chủ đề liên quan:

món ngon thịt lợn thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY