Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Những loại thực phẩm tự nhiên dưới đây có thể bổ sung hai loại dưỡng chất hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon và sâu, cơ thể khỏe mạnh.

Kiwi

Kiwi có đầy đủ vitamin c và e, serotonin và folate - tất cả đều giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. nghiên cứu từ đại học y khoa đài bắc, đài loan (trung quốc) cho thấy ăn hai trái kiwi trước khi ngủ giúp bạn ngủ nhiều hơn bình thường một tiếng.

Các loại cá

Ảnh minh họa

Hầu hết các loại cá, đặc biệt là hồi, bơn và ngừ rất giàu vitamin b6 – chất cần thiết để tạo ra melatonin (một loại hormone gây ngủ được kích hoạt bởi bóng tối), theo trang annals của viện khoa học new york.

Cải xoăn

Cải xoăn và cải bó xôi là những loại rau quen thuộc trong các món salad. Các loại rau xanh này đều chứa lượng lớn canxi giúp cơ thể sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ. Hơn nữa, hàm lượng canxi trong cải xoăn, cải bó xôi tương đương với các sản phẩm bơ sữa.

Sữa ấm

Trong sữa có chứa một loại tryptophan, có thể phát huy công hiệu trấn tĩnh giống như axit amin. Còn canxi giúp cho não tận dụng tối đa loại tryptophan này, đưa bạn vào giấc ngủ sâu.

Mật ong

Lượng đường lớn có tác dụng hưng phấn, nhưng một lượng nhỏ đường glucose lại có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng nhỏ sẽ không làm hỏng đường tiêu hóa của bạn, ngược lại, nó có thể làm sạch các hợp chất axit gây cản trở hiệu ứng thôi miên của tryptophan. nếu trộn chung với sữa ấm làm thành khoai tây nghiền, hiệu quả sẽ tuyệt vời hơn nhiều.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-co-the-khoe-manh-moi-ngay-search/?id=251094

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-co-the-khoe-manh-moi-ngay/20221205125252902)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY