Mặt đẹp hôm nay

Những thực phẩm hàng đầu giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Có chế độ ăn uống hợp lý là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả nhất. Hãy tham khảo xem ăn gì để vẫn đảm bảo giảm cân và duy trì sức khỏe tốt.

Ca cao

Ca cao giảm cảm giác thèm ăn do có thể điều chỉnh quá trình hấp thụ carbohydrate và quá trình oxy hóa chất béo. Ngoài ra, ca cao còn chứa nhiều dinh dưỡng, một cốc nhỏ chứa 200 kilocalories. Vì vậy, ca cao có thể dùng làm thực phẩm ăn kiêng.

Bạc hà

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Nga Tatyana Zaletova, cảm giác thích thú thức ăn nảy sinh do sự sản sinh của hormone hạnh phúc - endorphin, trong bạc hà có chứa chất giúp tăng hàm lượng endorphin trong cơ thể. Vì vậy, khi ăn bạc hà, tinh dầu bạc hà được giải phóng, làm tăng sản xuất hormone này, não sẽ phản ứng như có một sự kiện vui vẻ nào nó. Cảm giác này có thể thay thế cảm giác vui sướng khi ăn đồ ăn.

Trà xanh

Trà xanh ngăn chặn sự thèm ăn nhờ các chất chống oxy hóa và catechin trong đó. Các chất này giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, nhờ đó giảm cảm gác đói.

Gừng

Gừng có tác dụng kỳ diệu đối với tiêu hóa và khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng và giúp giảm cân. Quan trọng nhất, gừng có khả năng làm giảm cảm giác đói.

Ớt

Ớt có chất capsaicin và capsiate làm tăng cảm giác no, đồng thời giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn.

Quả bơ

Đây là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa nên có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn.

Táo

Táo có thể gây kích ứng dạ dày. Cảm giác này dễ bị nhầm lẫn với cảm giác no. Táo cũng chứa nhiều chất xơ và pectin nên kéo dài cảm giác no.

Đậu hũ

Trong đậu có chứa isoflavone nên làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, đậu hũ chứa tương đối ít calo nên rất tốt cho việc giảm cân.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/nhung-thuc-pham-hang-dau-giup-giam-cam-giac-them-an-ho-tro-giam-can-hieu-qua-417411.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY