Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm này là liều Thuốc cấp cứu tự nhiên, Việt Nam không thiếu nhưng ít người dùng

Mặc dù một số loại thực phẩm rất thông dụng nhưng bạn cũng không nên coi thường, chúng có tác dụng chữa một số bệnh nhất định và có thể gọi là thần dược hay Thuốc cấp cứu tự nhiên.

1. Nấm enoki - chống dị ứng

Ảnh minh họa

Nấm enoki hay còn gọi là nấm kim châm chứa một loại protein có thể ức chế các tình trạng dị ứng như hen suyễn, viêm mũi và chàm. ngay cả những người không bị bệnh cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của họ bằng cách ăn nấm enoki.

Nấm kim châm có rất nhiều thành phần khoáng và vitamin có lợi cho sức khỏe. Nhiều loại vitamin như B1, B2, C, PP, E,... Bên cạnh đó, nấm Enoki còn chứa nhiều lysine (hàm lượng cao gấp đôi so với nấm mỡ), có chức năng rất lớn trong cải thiện chiều cao và trí lực của trẻ em.

Các khoáng chất như zn, k có lợi đối với người già và người mắc bệnh tăng huyết áp. một số tác dụng nấm kim châm enoki khác như hạ mỡ máu, ngừa bệnh viêm loét dạ dày, các bệnh về gan mật.

2. Sơn trà - giảm lipid máu

Sơn trà chứa triterpenoids và flavonoid, có thể làm giảm cholesterol trong huyết thanh. vì vậy, táo gai là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tăng mỡ máu.

Trong quả sơn trà chứa nhiều polyphenol, một hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được tìm thấy chủ yếu trong thực vật. chất chống oxy hóa polyphenol có tác dụng trung hoà các phân tử không ổn định (gốc tự do) khi chúng hiện diện ở mức cao.

Ngoài ra, chất polyphenol trong quả sơn trà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, bao gồm khả năng ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn, nhiễm trùng, bệnh tiểu đường tuýp 2, lão hoá da sớm, bệnh ung thư và các vấn đề về tim.

3. Kiwi, cam quýt - ngăn ngừa cảm cúm

Ảnh minh họa

Quả kiwi là loại quả mùa thu rất giàu thành phần thanh nhiệt, lợi tiểu, chống oxy hóa nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa vi khuẩn, vi-rút cảm lạnh, tăng cường chức năng tim mạch và mạch máu não.

Trái cây họ cam quýt và dứa là nguồn cung cấp vitamin c tuyệt vời, một chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng miễn dịch. một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thực phẩm vitamin c hằng ngày (90 mg cho nam và 75 mg cho nữ) giúp rút ngắn thời gian cảm lạnh thông thường.

4. Củ mài - bổ thận

Trong đông y, củ mài có tên là hoài sơn, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ tỳ vị, ích tâm phế, bổ thận.

Trong dân gian thường dùng củ mài phối hợp với một số vị Thuốc đơn giản nấu cháo ăn có tác dụng rất tốt cho người bệnh suy nhược cơ thể, chán ăn, trẻ em suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa...

5. Quả khế, dứa, thanh long - thúc đẩy tiêu hóa

Ảnh minh họa

Khi giao lưu không thể tránh khỏi việc ăn uống nhiều dễ gây khó tiêu, có thể ăn những lát khế chua chấm muối sau khi ăn no. quả khế rất giàu vitamin c, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

Dứa vàng có tác dụng lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa, protease trong nó có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy thực phẩm từ thịt, đôi khi ăn quá nhiều đồ nướng trên than sẽ khiến bụng đầy hơi, khó chịu, ăn một ít dứa tươi có thể nhanh chóng loại bỏ chứng đầy hơi.

Ăn thanh long giúp thư giãn đường ruột, nhuận tràng, đây cũng là loại trái cây "cấp cứu" sau khi ăn quá nhiều.

6. Quả mướp đắng - hạ đường huyết

Theo đông y, mướp đắng (khổ qua) có tính hàn, giúp thanh nhiệt, dưỡng huyết, bổ gan. uống nước ép từ mướp đắng không chỉ làm hạ huyết áp mà còn hỗ trợ ngăn ngừa những biến chứng của bệnh như suy tim, suy thận hiệu quả. đây cũng là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân đái tháo đường.

7. Long nhãn, táo - kích thích trí não

Ảnh minh họa

Táo được mệnh danh là "trái cây của não bộ" rất giàu kẽm, có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ, tăng cường trí nhớ và còn có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Long nhãn là "quả của trí tuệ", giúp tăng cường trí nhớ, nếu bạn phải làm việc trong thời gian dài liên tục, làm thêm giờ hay thi cử phải suy nghĩ nhiều khiến đầu óc mệt mỏi, ăn long nhãn có thể giúp đầu óc của bạn nhanh nhạy hơn, giải tỏa căng thẳng.

Tuy nhiên, long nhãn có tính nóng nên không nên ăn khi có triệu chứng khô miệng, viêm nhiễm.

(Nguồn: Sohu)

https://afamily.vn/nhung-thuc-pham-nay-la-lieu-thuoc-cap-cuu-tu-nhien-viet-nam-khong-thieu-nhung-it-nguoi-dung-20220302223405466.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-thuc-pham-nay-la-lieu-thuoc-cap-cuu-tu-nhien-viet-nam-khong-thieu-nhung-it-nguoi-dung-20220302223405466.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều độc giả cho rằng, người nông dân đang dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”. Họ đang tỉa, bán cho các thương nhân này số bông thanh long không có khả năng đậu quả.
  • Do đời sống ngày một đi lên, cho nên số lượng người thừa cân, đặc biệt là mỡ máu cao cũng theo đó mà tăng lên.
  • Việc chịu khó tìm hiểu về lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn của thực phẩm sẽ giúp chúng ta biết cách phát huy những điểm mạnh của thực phẩm nhất là trong lĩnh vực phòng tránh bệnh dị ứng!
  • Trong lúc bận rộn với công việc mà bị cảm giác ngứa râm ran trên da, bạn sẽ rất dễ phân tâm. Đặc biệt là khi chỗ ngứa ở sau lưng, nơi bạn không... với tay được.
  • Là một trong những Thuốc thông thường nhất trong đời sống nhưng nhiều người vẫn chủ quan, tiếp tay cho chúng làm hại sức khỏe.
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Ngũ vị tử còn gọi là ngũ mai tử, huyền cập, là quả chín phơi hay sấy khô của cây ngũ vị (Schisandra sinensis Baill.), thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Ngoài ra còn có nam ngũ vị tử là quả của cây nắm cơm (Kadsura japonica L.), cùng thuộc họ ngũ vị tử.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY