Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm, thức uống giúp trí não phát triển cực tốt

(MangYTe)- Ca cao, cá hồi, các loại hạt,…là những thực phẩm tốt cho nãobộ.

Bên cạnh việc rèn luyện trí não thì việc chọn thực phẩm phù hợp cũng có thể giúp tăng cường khả năng tư duy. Theo The Health Site, tiêu thụ những thực phẩm dưới đây sẽ tốt cho trí não:

Ca cao

Trong ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao tốt cho trí não của chúng ta. các nhà nghiên cứu cho biết, tiêu thụ nhiều flavanols cũng có thể làm tăng sự nhanh nhẹn về tinh thần. ngoài ra, flavanols là hợp chất tốt cho sức khỏe tim mạch.


Trong ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao tốt cho trí não . Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống ca cao có chứa hàm lượng flavanols cao có khả năng nhận thức tốt hơn so với những người uống thức uống không chứa flavanol, kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí scientific reports.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 chuỗi dài, chúng quan trọng đối với hoạt động của não và tốt cho sức khỏe tim mạch. Thiếu Omega-3 có liên quan đến mệt mỏi, trí nhớ kém và thay đổi tâm trạng.


Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho não. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Quả bơ

Bơ có chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giúp bảo vệ các tế bào trong não hỗ trợ các dây thần kinh truyền thông tin. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn bơ giúp tăng cường cung cấp máu và oxy cho não và cải thiện kỹ năng tư duy phản biện.


Ăn bơ giúp cải thiện khả năng tư duy, phản biện. Ảnh: TM

Các loại hạt

Ăn các loại hạt như óc chó, hạt hạnh nhân,… có thể giúp thúc đẩy trí não và ổn định tâm trạng. các loại hạt chứa nhiều vitamin e, có thể giúp giảm việc suy giảm nhận thức khi cao tuổi.

Hạt óc chó là nguồn cung cấp DHA, một loại axit béo omega-3 đã được chứng minh có thể giúp cải thiện hiệu suất nhận thức ở người lớn, ngăn ngừa suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, cải thìa,… chứa nhiều chất dinh dưỡng, điển hình như folate, sắt, canxi và vitamin E, vitamin K, tốt cho não. Tiêu thụ các loại rau xanh có thể làm chậm hơn sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Béo phì làm ảnh hưởng đến chức năng của não

(PLO)- Một nghiên cứu mới cho thấy, những người mắc bệnh béo phì có thể tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn nhận thức.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-thuc-pham-thuc-uong-giup-tri-nao-phat-trien-cuc-tot-952029.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY