Tình yêu và giới tính hôm nay

Những vấn đề sức khỏe khiến chị em ngại yêu

Mất cân bằng hormone, các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, tiểu đường, trầm cảm, vân vân, có thể là lý do khiến chị em nói “không” với chuyện ấy.

1. Mất cân bằng hormone.

Hormone có vai trò trong kích thích ham muốn T*nh d*c, ở cả nam và nữ. Giảm sản sinh estrogen, có thể là lý do, khiến chị em giảm hứng thú với chuyện yêu, bất kể tuổi tác.

2. Nhiễm nấm men.

Nhiễm nấm men gây ngứa ở V*ng k*n, tiết dịch *m đ*o và đau, đây có thể là một lý do, khiến chị em tạm thời chán yêu.

3. Các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, STDs, như bệnh lậu, chlamydia, viêm gan b, vân vân, có thể gây đau ở khu vực *m đ*o, và khiến chị em lo lắng, về nguy cơ truyền bệnh cho bạn tình, vì vậy họ có thể từ chối gần gũi.

4. Tiểu đường.

Phụ nữ bị tiểu đường, có thể gặp phải một số triệu chứng, như khô *m đ*o, mất cân bằng hormone, làm ảnh hưởng tới ham muốn T*nh d*c.

5. Mãn kinh.

Giai đoạn mãn kinh cũng gây những thay đổi, về nồng độ hormone trong cơ thể, có thể khiến chị em giảm hứng thú với chuyện ấy.

6. Trầm cảm.

Trầm cảm cũng là một trong những nguyên nhân chính, làm giảm ham muốn T*nh d*c.

Bác sĩ: Phương Liên, theo Univadis/Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-van-de-suc-khoe-khien-chi-em-ngai-yeu-n133733.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY