Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những việc không nên làm sau khi thức dậy mới có thể sống lâu trăm tuổi, tránh xa bệnh tật

Dưới đây là những việc không nên làm sau khi thức dậy mới có thể sống lâu trăm tuổi, tránh xa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Bật người dậy ngay lập tức

Ảnh minh họa

Sau vừa thức dậy, cơ thể của bạn sẽ ở trong trạng thái nửa ngủ - nửa thức. Nếu bật dậy ngay lập tức, cơ thể bạn sẽ không kịp thích nghi với các hoạt động, dẫn đến bị sẽ chóng mặt, đau nhức mệt mỏi, tụt huyết áp. Vì vậy, sau khi mở mắt, hãy thực hiện một số động tác nhỏ trên giường. Chẳng hạn thả lỏng toàn thân,xoa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 50-100 lần từ nhẹ nhàng đến mạnh hơn, từ chậm đến nhanh.

Nhịn đi vệ sinh

Đi đại tiện vào buổi sáng là một thói quen tốt. Sau một đêm, thực phẩmtồn tại trong cơ thể nếu không được thải ra vào sáng hôm sẽ bị ứ đọng trong dạ dày và ruột. Thế nên, bạn không nên nhịn đi vệ sinh, hay đọc báo/sử dụng điện thoại di động khi đi vệ sinh.

Bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng.Nếu nhịn ăn sáng sẽrất dễ rơi vào tình trạng: mất cân bằng dinh dưỡng, giảm sức đề kháng do cơ thể không đủ năng lượng nên phải sử dụng năng lượng dự trữ từ gan, khiến gan luôn ở trong tình trạng quá sức. Về lâu dài, rất dễ gây ra các bệnh mãn tính.

Gội đầu

Gội đầu vào buổi sáng là một thói quen không tốt. bởi sẽ kích thích mạch máu não, khiến cơ thể mệt mỏi. ngoài ra,buổi sáng thường nhiệt độ sẽ thấp, nếu gội đầu mà gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu, chóng mặt, thậm chí đột quỵvô cùng nguy hiểm. với những người hệ miễn dịch thấp nên từ bỏ thói quen này.

Uống cà phê

Nhiều người sau khi ngủ dậy thường uống cà phê để tỉnh ngủ. Thế nhưng, thói quen nàycó thể dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, kích thích dạ dày sản sinh axit ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-viec-khong-nen-lam-sau-khi-thuc-day-moi-co-the-song-lau-tram-tuoi-tranh-xa-benh-tat-search/?id=247140

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-viec-khong-nen-lam-sau-khi-thuc-day-moi-co-the-song-lau-tram-tuoi-tranh-xa-benh-tat/20220908085914076)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY