Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những ý nghĩa ẩn giấu đằng sau 17 biểu tượng logo nổi tiếng toàn cầu

Đằng sau mỗi đường vẽ thẳng, nét uốn cong, hay một mảng màu của Apple, Amazon, Hyundai... đều có một bí mật phía sau chúng.

Những hình ảnh thông thường mà chúng ta nhìn thấy trên các biểu tượng nổi tiếng thật ra còn có những ý nghĩa ẩn giấu đằng sau mà ít người biết đến.

Dưới đây là 17 logo nổi tiếng với những bí mật của riêng chúng.

Rất nhiều người cho rằng logo của tập đoàn Hyundai nổi tiếng của Hàn Quốc đơn giản chỉ là chữ cái đầu tên của tập đoàn. Nhưng thật sự, biểu tượng chữ H lại có nghĩa là hai người - một là khách hàng, một là đại diện của công ty - đang bắt tay nhau.
Adidas bắt nguồn từ tên người sáng lập, Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi vài lần nhưng nó luôn bao gồm biểu tượng ba sọc. Hình ảnh hiện tại là ba sọc xếp với nhau để tạo ra hình tam giác. Biểu tượng này chính là một ngọn núi, tượng trưng cho thử thách mà mọi vận động viên phải vượt qua.
Rob Yanov, người đã tạo nên logo Apple nổi tiếng toàn cầu chia sẻ ý tưởng của anh: "Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào một cái bát, và dành thời gian để vẽ chúng trong một tuần, cố gắng chia nhỏ hình ảnh để tạo ra các hình ảnh đơn giản hơn. Cắn một quả táo là một phần của thử nghiệm và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra từ "cắn" (bite - tiếng Anh) là từ đồng âm với thuật ngữ máy tính "byte".
Hai chữ cái đầu tiên trong logo của Sony Vaio tạo ra một cơn sóng - đại diện cho biểu tượng tín hiệu analogue, trong khi hai chữ cuối trông tương tự như số 1 và số 0 - là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.
Thoạt nhìn, logo của Amazon dường như không có gì đặc biệt. Nhưng nó được thiết kế với triết lý của công ty ẩn bên trong. Mũi tên màu cam giống như nụ cười vì công ty muốn mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ đều hài long. Mũi tên cũng kéo dài giữa chữ cái "A" và "Z" với ngụ ý rằng công ty bán hầu như mọi sản phẩm (từ A đến Z).
Khu vực màu hồng của hai chữ "BR" trong logo tạo nên hình ảnh con số 31, đây chính là số hương vị kem nổi tiếng của Baskin-Robbins.
Rất nhiều người so sánh logo của công ty sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota với hình ảnh của một chàng cowboy đội mũ. Nhưng thực tế, nó là hình ảnh cách điệu con mắt của cây kim với sợi chỉ xuyên qua. Đây là một ngụ ý về quá khứ của công ty: một thời Toyota đã từng sản xuất máy dệt. Đồng thời, các phần tách rời của logo cũng là từng từ riêng biệt, ghép lại tạo thành tên công ty.
Logo của Continental, một nhà sản xuất lốp xe hơi nổi tiếng, có hai chữ cái đầu tiên mô tả hình ảnh bánh xe ô tô.
Nếu bạn ngắm kỹ khoảng trắng giữa chữ "F" và các sọc đỏ trong logo của Formula 1, bạn có thể nhìn thấy số 1. Các sọc đỏ của logo cũng đại diện bằng đồ họa cho tốc độ đạt được của những chiếc xe Formula 1.
Logo của trang web nổi tiếng Pinterest nơi mọi người có thể tìm và "pin" ảnh vào bảng trực tuyến của riêng mình, có một chiếc ghim (pin - tiếng Anh) ẩn trong chữ P.
Beats, một nhà sản xuất thiết bị âm nhạc của Mỹ, sử dụng logo với chữ "B" trông giống như một người đang đeo headphone.
Toblerone, công ty sản xuất socola nổi tiếng ở Bern, Thụy Sỹ, với hình ảnh con gấu trong logo. Đó là vì trên thực tế, Bern còn được gọi là thành phố của những con gấu.
Mọi người thường cho rằng phần trung tâm của biểu tượng logo BMW là hình ảnh cánh quay của một chiếc máy bay vì lịch sử của BMW là một công ty về công nghệ hàng không. Nhưng thực tế, đó là một phần của lá cờ Bavaria - một khu vực của nước Đức nơi công ty ra đời.
Logo của công ty điện tử LG của Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt của một người. Theo đại diện công ty, điều này thể hiện khát vọng duy trì mối quan hệ thân thiện, nhân văn với khách hàng.
Voi nổi tiếng với trí nhớ ấn tượng, bao gồm cả khả năng ghi nhớ khuôn mặt và sự kiện. Đó là lý do tại sao Evernote, một ứng dụng ghi chú, sử dụng hình ảnh loài vật này trong logo của mình. Hơn nữa, phần tai của voi gấp lại - giống như cách chúng ta thường gấp trang sách để đánh dấu trang mình đang đọc dở.
Trong logo nổi tiếng thế giới của Coca-Cola, ở khoảng trống giữa chữ 'O' và 'L', người ta có thể nhìn hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Tuy nhiên, hoàn toàn là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, công ty đã sử dụng điều này như một phần của các chiến dịch tiếp thị ở quốc gia Scandinavia.
Thật khó tin, nhưng Pepsi đã trả hơn một triệu đô la để tạo ra logo đặc biệt này với những ý nghĩa bí mật của nó. Thiết kế mới mang vô số các ý nghĩa như từ trường của Trái đất, Phong thủy, nhà toán học thiên tài Pythagoras, địa động lực học, thuyết tương đối và tỷ lệ vàng. Nhà thiết kế đã giải thích rằng logo này cũng liên quan đến Mona Lisa, đền Parthenon và cả triết gia René Descartes. Các màu đỏ, trắng và xanh lam tượng trưng cho quốc kỳ của nước Mỹ.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhung-y-nghia-an-giau-dang-sau-17-bieu-tuong-logo-noi-tieng-toan-cau-588099.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY