Kinh tế xã hội hôm nay

Nở rộ mô hình cứu vãn hôn nhân mùa dịch COVID-19 ở Nhật Bản

(Tổ quốc) - Một công ty ở Nhật Bản mới đây đã tung ra hình thức kinh doanh táo bạo, theo đó cung cấp các căn hộ cho thuê ngắn hạn với mong muốn giúp những cặp vợ chồng đang “cơm không lành, canh không ngọt” có chỗ để tạm xa cách trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại nhà.

(Tổ Quốc) - Công ty Kasoku có trụ sở ở Tokyo đã ra mắt dịch vụ cho thuê căn hộ có đầy đủ nội thất và tiện nghi tương tự mô hình Airbnb. Đối tượng mà Kasoku hướng đến là những người muốn tạm rời xa cuộc sống gia đình ngột ngạt và người bạn đời đã quá quen thuộc đến gần như nhàm chán của mình để tìm kiếm chút bình yên, hay chỉ đơn giản là có không gian yên tĩnh để làm việc. Các căn hộ có giá thuê trung bình khoảng 4.400 yen/ngày (40 USD), được tặng kèm 30 phút tư vấn ly hôn miễn phí với một luật sư.

Kasoku cho biết kể từ khi ra mắt mô hình mới hồi đầu tháng này, công ty đã nhận được 20 lượt đặt phòng. Tỷ lệ ly hôn gia tăng trong mùa dịch COVID-19 ở một số nước trên thế giới là lý do để công ty triển khai dịch vụ này. Kasoku hiện có khoảng 500 phòng và căn hộ trên khắp nước Nhật Bản, hầu hết trong số đó đang ế khách do tác động của dịch COVID-19 đối với lĩnh vực du lịch.

Nở rộ mô hình cứu vãn hôn nhân mùa dịch COVID-19 ở Nhật Bản

Mô hình kinh doanh độc đáo này của Kasuko ra đời giữa lúc hashtag "corona-divorce" (tạm dịch: "Ly dị thời virus corona) đang trở thành xu hướng thịnh hành trên trang mạng Twitter ở Nhật Bản.

Ngày 7/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp tại 7 tỉnh của nước này để ứng phó với sự bùng phát của dịch COVID-19. Quyết định này cho phép thống đốc các khu vực bị ảnh hưởng được quyền yêu cầu, song không phải ra lệnh, người dân ở trong nhà và kêu gọi mọi hình thức kinh doanh tụ tập đông người đóng cửa.

Theo trang chuyên thống kê worldometers.info, tính đến chiều 15/4, Nhật Bản ghi nhận 8.100 trường hợp mắc COVID-19 và 146 trường hợp Tu vong.

Thu Mai - Đình Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/no-ro-mo-hinh-cuu-van-hon-nhan-mua-dich-covid-19-o-nhat-ban-20200415183927013.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY