Kinh tế xã hội hôm nay

Nối vòng tay lớn vì sức khỏe chiến sỹ áo trắng: McDonalds tặng 5000 suất ăn sáng, Vinamilk tặng sữa và nhiều doanh nghiệp khác ủng hộ tiền

(MangYTe) - Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các bác sĩ, chiến sĩ, những người phục vụ công tác hậu cần là những người ngày đêm làm việc không mệt mỏi nhằm bảo vệ sự an toàn, sức khỏe cho cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam gần đây có những động thái ủng hộ tinh thần và vật chất cho những chiến binh áo trắng.

McDonald’s tặng gần 5.000 phần ăn sáng

Theo thông tin từ VnExpress, gần 5.000 phần gồm bánh burger và cà phê, sữa hoặc nước ngọt được McDonald’s gửi đến nhân viên y tế tại các điểm cách ly ở TP HCM.

Tính đến 13h ngày 29/3, TP HCM có khoảng 10.000 người đang cách ly tập trung, hơn 15.000 người đang cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng 36 khu cách ly tập trung với 12.000 giường, sắp bổ sung một số khu để nâng công suất lên 24.000 giường. Số người cần cách ly tập trung tăng nhanh đang tạo áp lực lớn cho cán bộ y tế, nhân viên phòng chống dịch bệnh của thành phố.

Nhằm tiếp sức cho những lực lượng "tuyến đầu" chống dịch, nhiều và người dân đã hỗ trợ những phần bánh, những ly cà phê, những món ăn đủ chất dinh dưỡng kèm theo những lời cổ vũ thiết thực và ý nghĩa.

Theo đó McDonald’s Việt Nam đã gửi tặng gần 5.000 phần gồm bánh burger và sữa, nước ngọt hoặc cà phê từ McCafe đến các nhân viên y tế, các chiến sĩ, những người phục vụ công tác phòng dịch Covid-19. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 700 phần được đưa đến các nhân viên y tế tại các điểm cách ly phòng dịch trong thời gian từ ngày 29/3-4/4.

Đồng thời, tuân thủ sự chỉ đạo của UBND TP. HCM, McDonald’s Việt Nam sẽ chỉ phục vụ bữa ăn đến khách hàng qua hình thức mua mang về hay qua các ứng dụng giao hàng tận nơi trong giai đoạn cả nước hưởng ứng phòng chống dịch Covid-19 này.

Vinamilk ủng hộ sữa, thiết bị y tế

Một lớn khác là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã thực hiện nhiều chương trình đồng hành cùng các y, bác sĩ, nhân viên y tế, đội ngũ cán bộ tuyến đầu trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Để góp phần bổ sung dinh dưỡng, tiếp sức cho đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch, Vinamilk sẽ tặng các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk như sữa tươi 100%, sữa chua uống bổ sung lợi khuẩn Probi giúp tăng cường đề kháng... Bước đầu, Vinamilk sẽ triển khai chương trình này tại TPHCM và Hà Nội.

Tại Tp.HCM, Vinamilk đã trao tặng các sản phẩm dinh dưỡng với tổng trị giá 1 tỷ đồng để tiếp sức cho đội ngũ gần 1.000 cán bộ y tế tuyến đầu của thành phố đang trực tiếp phòng chống dịch.

Các nhân viên y tế sẽ được bổ sung ít nhất 3 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng trong mỗi ca trực và liên tục trong 2 tháng. Các sản phẩm dinh dưỡng này sẽ được tăng cường đến 69 điểm gồm các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và các bệnh viện tuyến đầu đang tiếp nhận những trường hợp liên quan đến COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Vinamilk cũng đã ủng hộ 10 tỷ đồng vào nguồn kinh phí của ngành y tế để mua sắm các thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh Covid-19, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ.

Ngoài ra, mỗi nhân viên của Vinamilk đã tình nguyện ủng hộ một ngày lương cho các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Deloitte Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng

Để chung tay, tiếp sức cho những đội ngũ nhân viên y tế, mới đây Deloitte Việt Nam đã trao tặng 100 triệu đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Trong đó, ủng hộ 50.000.000đ cho cán bộ y tế chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 50.000.000đ cho cán bộ y tế bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đại diện Lãnh đạo Deloite cho biết, đây là tình cảm trân trọng và sự sẻ chia đối với đội ngũ thầy Thu*c, cán bộ y tế ở những đơn vị tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Petrolimex ủng hộ 3 tỷ đồng phục vụ trang thiết bị y tế

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cách đây không lâu vừa trao số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP. Hà Nội phục vụ việc cấp trang thiết bị y tế, chung sức cùng chính quyền, nhân dân Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng được trích từ chi phí kinh doanh của Công ty Mẹ - Tập đoàn, Petrolimex hiện đang phát động hơn 20 nghìn CBCNV-NLĐ trong ngành ủng hộ 1 ngày lương và sẽ dành toàn bộ số tiền sau đợt phát động này để tiếp tục ủng hộ cho hoạt động y tế chống dịch.

Honda Việt Nam ủng hộ tỉnh Vĩnh Phúc 1 tỷ đồng

Trong giai đoạn đầu của dịch Covid-19, trước bối cảnh dịch bệnh đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Honda Việt Nam đã quyết định hỗ trợ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân và ngành y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi đang bị cách ly vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Tổng giá trị ủng hộ lên tới 1 tỷ đồng.

Tập đoàn Delta Group ủng hộ 600 triệu đồng cho 2 Bệnh viện nhiệt đới

Chiều ngày 25/3/2020, tập đoàn Delta Group trao tặng tổng số tiền 600 triệu đồng tới Bệnh viện nhiệt đới TW – CS Đông Anh tại Hà Nội và Bệnh viện nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Đây là hai bệnh viện tuyến đầu tại Việt Nam đang tiếp nhận, chữa trị những trường hợp liên quan đến dịch Covid-19.

Số tiền ủng hộ được toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn xây dựng Delta đã chung tay đóng góp một ngày lương. Với mong muốn nâng cao chế độ ăn, bồi dưỡng, làm thêm giờ cho toàn thể y, bác sĩ và nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc, phục vụ bệnh nhân Covid-19.

Hàn Quốc: Phát cho mỗi hộ gia đình 820 USD, trừ những người giàu

Thảo Nguyên - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/noi-vong-tay-lon-vi-suc-khoe-chien-sy-ao-trang-mcdonalds-tang-5000-suat-an-sang-vinamilk-tang-sua-va-nhieu-doanh-nghiep-khac-ung-ho-tien-5202014105617518.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY