Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

NSND Công Lý lên chức Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

Ngày 7.5, NSND Công Lý đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã trao quyết định cho NSND Công Lý. NSND Công Lý sẽ đảm nhiệm chức vụ này trong nhiệm kỳ 5 năm, kể từ ngày 1.4.2020. Được biết, NSND Công Lý đã nhận quyết định từ cuối tháng 3, nhưng do tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội nên ngày 7.5 mới có lễ trao chính thức. Ngoài ra, cũng trong ngày 7.5, Giám đốc Tô Văn Động còn công bố bổ nhiệm một Phó giám đốc khác của Nhà hát là bà Trần Thị Hồng Nhạn.

NSND Công Lý cho biết: "Thật sự khi gánh một trọng trách mới, thì tôi vui nhưng cũng áp lực, từ đây, vị trí của mình cũng khác thì mình phải nỗ lực hơn nữa để cùng lãnh đạo Nhà hát đưa chất lượng các vở diễn đi lên. Cả đêm qua tôi hồi hộp, hy vọng rằng với trách nhiệm mới, áp lực mới nhưng cũng là bước tạo đà để mình làm việc tốt hơn. Tôi cảm ơn sự tin tưởng của Ban Giám đốc Sở, Ban Giám đốc Nhà hát. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, góp tài năng và sự cống hiến để giúp nhà hát được phát triển hơn nữa, nâng lên tầm cao mới".

Ngọc Hà, bạn gái NSND Công Lý cũng có mặt tại lễ bổ nhiệm và chúc mừng anh

NSND Công Lý cũng chia sẻ: "Khi nhận được quyết định bổ nhiệm này, tôi thực sự rất xúc động. Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ tôi, ông bà chúc mừng và hân hoan, khen tôi đã làm rất tốt công việc của mình tại Nhà hát. Chỉ ngần nấy lời thôi đã đủ khiến tôi nghẹn ngào. Cũng nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người truyền lửa – người thầy – người anh lớn, NSND Hoàng Dũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để có những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, phải kể đến hai người bạn thân là NSND Trung Hiếu – người giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại Nhà hát, và đạo diễn Đỗ Thanh Hải – người tạo điều kiện cho tôi được tham gia những dự án phim ảnh và chương trình truyền hình phù hợp để có cơ hội được đến gần hơn với khán giả".

NSND Công Lý tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, sinh năm 1973, công tác tại Đoàn 2, Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1993. Ngoài các vở kịch của Nhà hát mà anh đã tham gia như Ông không phải là bố tôi, Vùng lạnh, Điệp khúc Vi rút, Tiếng đàn vùng Mê Thảo, Tình sử ngàn năm, Mảnh đất lắm người nhiều ma…, NSND Công Lý còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình được yêu thích trong cả vai trò diễn viên và phó đạo diễn như: Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Sống chung với mẹ chồng, Tình khúc bạch dương, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái, Chuyện ngang qua phố cũ … Anh còn giữ vai Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm nhiều năm qua, được đông đảo khán giả yêu thích.

Anh từng được trao nhiều giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, giải Cánh diều vàng, HCV Sân khấu kịch toàn quốc… Năm 2011, nghệ sĩ Công Lý được trao danh hiệu NSƯT. Năm 2019, anh được phong danh hiệu NSND.

Dạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/nsnd-cong-ly-len-chuc-pho-giam-doc-nha-hat-kich-ha-noi-137809.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY