Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nữ bệnh nhân có khối u ngực to vượt mặt

MangYTe - Ca phẫu thuật cắt khối u lớn hiếm gặp vừa được thực hiện tại bệnh viện K, cho nữ bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên. Theo bệnh nhân, dù khối u này đã xuất hiện từ hơn 10 năm trước, nhưng bệnh nhân xấu hổ, mặc cảm và không dám đi khám bệnh.

Khối u khiến ngực phải của sa trễ xuống tận vùng bụng, gây nhiều biến chứng sức khỏe - ảnh: bvcc

Khối u nặng gần 9 kg ở ngực, làm ngực ở thái nguyên phì đại, to vượt mặt, gây tình trạng lệch cột sống và đi lại khó khăn vừa được bác sĩ cắt bỏ tại bệnh viện k.

Theo bác sĩ lê hồng quang, trưởng khoa ngoại vú, bệnh viện k, khối u nằm ở ngực phải của bệnh nhân, có kích thước lên đến 30x45 cm, làm ngực to bằng chiếc rổ lớn vào sa trễ xuống tận vùng bụng.

Khối u này đã xuất hiện hơn 10 năm nay, từ khi ở lứa tuổi 50, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống: khó đi lại, lệch cột sống, mặc cảm ngoại hình..., nhưng xấu hổ nên không dám đi khám và điều trị.

Khi quyết định vào bệnh viện k, các bác sĩ đánh giá nếu không phẫu thuật và điều trị sớm, chất lượng cuộc sống của sẽ giảm thấp, chưa kể những ảnh hưởng đến sức khỏe như tình trạng khó thở do khối u chèn.

Các bác sĩ đã cắt lớn kích thước 30x45cm, nặng gần 9kg ở ngực phải, tạo hình lại hai bên ngực cho bệnh nhân.

Trong quá trình phẫu thuật, tuyến vú phì đại quá to làm giãn các tĩnh mạch, tăng nguy cơ chảy máu, tuy nhiên nhóm bác sĩ đã tiến hành phẫu tích tỉ mỉ, lấy hết và tạo hình lại tuyến vú cho bệnh nhân.

Hiện sức khỏe và tính mạng đã an toàn. đây được coi là ca bệnh hi hữu lần đầu tiên được điều trị tại khoa ngoại vú, bệnh viện k.

bệnh viện đà nẵng cắt bỏ thành công khối u hơn 6kg

tto - các y bác sĩ của bệnh viện đà nẵng đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng hơn 6kg ra khỏi cơ thể một 52 tuổi.

L.ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nu-benh-nhan-co-khoi-u-nguc-to-vuot-mat-20181017192317262.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY