Tâm sự hôm nay

Nụ cười – chìa khóa của hạnh phúc

“Một nụ cười đáng giá hơn ngàn lời nói”. Hãy mỉm cười cho nhau, mỉm cười với người bạn đời, với con cái và với mọi người!
Chúng ta cười khi vui, khóc khi buồn, đau khổ khi bị lừa dối... Nhưng cho dù thế nào thì trong cuộc sống không thế thiếu nụ cười vì nụ cười đã giúp cho cuộc sống có ý nghĩa hơn, giúp cho ta sống hạnh phúc hơn, giúp hiểu nhau hơn! Và trong hôn nhân thì nụ cười chính là chìa khóa của hạnh phúc!

Công trình nghiên cứu của Laura Kurtz- nhà Tâm lý học và cộng sự của Đại học North Carolina- Mỹ, đăng trên Tạp chí chí “Personal Relationships”, họ đã tiến hành nghiên cứu 77 cặp vợ chồng trong khoảng thời gian 4 năm. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận số lần họ có những nụ cười cho nhau khi cùng nhau kể chuyện, cùng nhau trao đổi… và nụ cười kéo dài bao lâu. Ngoài ra những người tham gia trả lời bảng câu hỏi về đời sống hôn nhân của họ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa nụ cười và hạnh phúc hôn nhân. Theo Laura Kurtz, trong cuộc sống hôn nhân nếu có những nụ cười với nhau thì mối quan hệ vợ chồng càng bền vững, càng tốt cho nhau hơn!

Ngoài ra các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng phụ nữ cười nhiều hơn nam giới nhưng tiếng cười của người đàn ông có tính “lan truyền” hơn. Khi người đàn ông cười thì khả năng khiến người bạn đời cười theo nhiều hơn (1,73 lần). Tiếng cười dễ lan truyền, vì vậy nếu đem tiếng cười vào cuộc sống thường nhật như vậy có thể làm cho người bạn đời giảm bớt những căng thẳng, lo toan, cảm thấy hạnh phúc hơn, được yêu thương nhiều hơn và không còn gì hơn nữa khi tình yêu được trọn vẹn và viên mãn!

Trong cuộc sống hôn nhân nếu biết trao nụ cười cho nhau thì cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn lên. Nụ cười như những bông hoa đẹp có sức mạnh kỳ lạ giúp điều chỉnh quan hệ giữa mọi người. Nụ cười còn giúp rút ngắn khoảng cách, những mâu thuẩn, những hiểu lầm trong cuộc sống.

Không có người bạn đời nào từ chối món quà “hối lộ” này - Nụ cười! Xin đừng quên mỉm cười trong cuộc sống!

BS. Ái Thủy

(Theo TopSante)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nu-cuoi-chia-khoa-cua-hanh-phuc-n116059.html)
Từ khóa: nu cuoi

Chủ đề liên quan:

nu cuoi nụ cười

Tin cùng nội dung

  • Một khuôn miệng với hàm răng trắng khiến cho bạn trở nên hấp dẫn hơn mỗi khi giao tiếp với người khác. Một số mẹo vặt giúp hàm răng trắng khỏe...
  • Răng bị ngả vàng khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp? Áp dụng ngay những bí quyết từ thiên nhiên và những mẹo hay giúp răng trắng sáng, sở hữu nụ cười đẹp.
  • Chất lượng của nụ cười có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của mỗi người.
  • Tiếng cười làm tăng sức khỏe, làm mạnh hệ miễn dịch, tái tạo năng lượng, giảm bớt cơn đau và chống lại tác hại của stress. Đây là loại Thuốc trời cho, không tốn tiền.
  • Một nụ cười đẹp với hàm răng trắng, chắc khoẻ và là ưu thế vượt trội trong quan hệ xã hội và giao tiếp...
  • Ngày Tết, không thể thiếu món hạt nhâm nhi. Tuy nhiên, phụ huynh cần lưu ý vì hạt có thể gây nguy hiểm cho trẻ.
  • Họ đã khóc khi cầm trên tay Quyết định đặc xá và một lần nữa rơi nước mắt khi trở về trong vòng tay của người thân, bè bạn.
  • Anh đã có gia đình, nhưng chúng tôi yêu nhau rất nhiều và bất chấp tất cả để vụng trộm đến với nhau.
  • Chiến dịch mang tên “kỷ nguyên của những nụ cười” nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của Operation Smile tại Việt Nam với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY