Chấn thương chỉnh hình - Cột sống hôm nay

Chuyên khoa chuyên khám và điều trị các bệnh lý về chấn thương gồm gãy xương và trật khớp, các bệnh lý về chỉnh hình gồm các phẫu thuật cần chỉnh hình, các dị dạng bẩm sinh. Ví dụ như dị tật chi trên, dị tật thừa ngón cái bẩm sinh, bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh…. Ngoài ra, còn bao gồm các bệnh lý về xương khớp: điều trị chỉnh hình cho bệnh thấp khớp ở trẻ em, cốt tủy viêm, u xương và phần mềm…., một số sang chấn thể thao như tổn thương các dây chằng, mất chức năng khớp vai, teo cơ…

Nữ sinh vẹo cột sống do bệnh lý, không phải do thầy giáo đánh

MangYTe - Cơ quan chức năng kết luận em T. bị vẹo cột sống là do bệnh lý chứ không phải do thầy giáo Lê Trường Thọ đánh bằng thước - sự việc vốn gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Chẩn đoán của bác sĩ ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM ghi em bị vẹo cột sống - Ảnh: BỬU ĐẤU

Sáng 14-3, ông trương thanh nhàn - phó chủ tịch ubnd huyện phú tân, an giang, cho biết ubnd huyện vừa có báo cáo gửi ubnd tỉnh an giang, sở gd-đt tỉnh và các cơ quan liên quan về kết quả kiểm tra, xác minh xung quanh việc xảy ra tại trường thcs long hòa, huyện phú tân, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Theo ông Nhàn, báo cáo này do Công an huyện thực hiện, báo cáo lên UBND huyện. Sau đó huyện đã có báo cáo chính thức vụ việc gửi về UBND tỉnh và các ngành chức năng.

Theo đó ngày 19-1, thầy giáo lê trường thọ - giáo viên chủ nhiệm lớp 7a3 đã dùng thước đánh phạt học sinh p.tm.t., học sinh của lớp. gia đình phản ánh đến trường rồi đưa em đi bệnh viện chấn thương chỉnh hình tp.hcm để chụp x-quang với kết quả là vẹo cột sống.

“cơ quan chức năng kết luận em này bị là do bệnh lý trong quá trình dài chứ không phải bị thầy đánh. có lẽ do gia đình nóng ruột mới nói vậy” - ông nhàn nói.

Cây thước thầy Thọ dùng đánh học sinh - Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Công an huyện phú tân kết luận em t. bị không phải do ngoại lực tác động mà do tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên. trước khi sự việc xảy ra, em t. đã có triệu chứng bị đau lưng và được gia đình đưa đi khám và điều trị.

Việc thầy giáo lê trường thọ dùng thước kẻ bằng gỗ đánh 15-16 cái vào mông em t. không phải tác nhân gây ra nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm (cố ý gây thương tích) theo quy định của pháp luật hình sự.

Liên quan đến vụ đánh em T., hiện thầy Lê Trường Thọ đã bị kỷ luật cảnh cáo, còn thầy Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa, cũng bị đề nghị kỷ luật khiến trách vì liên đới trách nhiệm.

lớp 7 bị thầy đánh xin chuyển trường

tto - chiều 25-2, bà trần thị ngọc diễm - giám đốc sở gd-đt an giang - cho biết đã ký thông cáo báo chí về vụ việc thầy lê trường thọ, giáo viên dạy nhạc, đã đánh lớp 7 gây xôn xao dư luận địa phương.

BỬU ĐẤU

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nu-sinh-veo-cot-song-do-benh-ly-khong-phai-do-thay-giao-danh-20190314114755258.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY