Tâm sự hôm nay

Nữ sinh xinh đẹp đỗ thủ khoa lớp 10 Hà Nội với hai điểm tuyệt đối, đúng chuẩn con nhà người ta

Nữ sinh Vương Diễm Quỳnh xuất sắc giành trọn 2 điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, trong đó, riêng Ngữ văn, em đạt 8,75 điểm, Tổng điểm của 3 môn là 47,5.
Hà Nội hạ điểm chuẩn tuyển bổ sung lớp 10
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Nam Định năm 2020

Năm nay, Hà Nội có 3 thủ khoa vào lớp 10. Trong đó, gương mặt Vương Diễm Quỳnh, học sinh lớp 9A1, trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm khá nổi bật. Quỳnh xuất sắc giành trọn 2 điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh. Riêng Ngữ văn, em đạt 8,75 điểm.

Được biết, Diễm Quỳnh là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Mẹ là giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ, bố làm việc tại phòng khám của bệnh viện.

nu sinh xinh dep do thu khoa lop 10 ha noi voi hai diem tuyet doi dung chuan con nha nguoi ta
Diễm Quỳnh là một trong 3 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội. Ảnh: Hà Nội Mới

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống học tập, ngay từ nhỏ, Quỳnh thừa hưởng tố chất cũng như được định hướng con đường học tập rõ ràng. Trong suốt những năm học tiểu học và THCS, Diễm Quỳnh đạt thành tích học sinh xuất sắc. Em giỏi đều các môn, trong đó, Quỳnh đặc biệt say mê môn Toán và Tiếng Anh.

Với môn Toán, em có điểm tổng kết 9,9 điểm. Với môn tiếng Anh, bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết đều được em sử dụng thành thục, linh hoạt và nhuần nhuyễn.

Diễm Quỳnh cho biết ngay từ đầu năm học lớp 9, hiểu được tầm quan trọng của kỳ thi chuyển cấp nên bản thân em cố gắng không ngừng nghỉ. Mỗi môn học, Quỳnh đều chọn cách học tập riêng để tiếp thu kiến thức tốt.

Với thành tích xuất sắc, Diễm Quỳnh dễ dàng học tập trong các trường chuyên tốp đầu thành phố nhưng em không lựa chọn trường chuyên.

Quỳnh cho biết việc học không quá quan trọng là trường chuyên hay trường thường. Chỉ cần bản thân em cố gắng thì ở môi trường nào cũng có thể phát huy được thế mạnh.

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Thái Nguyên năm 2020
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2020, công bố đầy đủ của tất cả các trường

Tweet

EmailIn bài viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/nu-sinh-xinh-dep-do-thu-khoa-lop-10-ha-noi-voi-hai-diem-tuyet-doi-dung-chuan-con-nha-nguoi-ta-115149.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY