Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nước đỗ đen rẻ như bèo nhưng mang lại nhiều điều kỳ diệu

Trong thành phần đỗ đen chứa nhiều canxi, khoáng chất, vitamin, lipit.. tốt cho sức khỏe xương khớp và hệ thần kinh của bạn.

Giúp thanh lọc cơ thể

Khi bạn thường xuyên uống nước đỗ đen sẽ có tác dụng nhanh nhiệt, giải độc cho cơ thể của bạn vô cùng hiệu quả. trung bình mỗi ngày uống nước đậu đen để giải độc, trị nhiệt miệng. tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều mỗi ngày chỉ dùng từ 20 đến 40g đậu đen để nấu chè hoặc nấu thành nước để uống, kèm thêm chút gừng để kích thích vị giác khi uống.

Giúp giải rượu, chữa nhức xương

Nếu như bạn thường xuyên uống bia rượu, hoặc bị đau nhức xương khớp bạn có thể đem đậu đen nấu với nước dừa xiêm uống 2 lần/tháng để có bộ xương chắc khỏe hơn, đồng thời việc này cũng hỗ trợ chứng nghiện rượu, giải rượu vô cùng hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Với những người mắc bệnh loãng xương, viêm khớp bạn có thể dùng cách nấu 200g đậu đen sao vàng rồi ngâm rượu, uống cách 2 ngày 1 chén nhỏ điều độ để chữa đau nhức xương loãng xương.

Chữa tiểu dắt, táo bón hiệu quả

Nếu như bạn đang mắc bệnh tiểu dắt, tiểu đêm bạn hãy đem ninh nhừ đậu đen với tỏi đập dập nấu cùng. rồi bạn mang uống nước đậu đen với tỏi này vào sáng sớm, uống trong thời gian 15 -20 ngày để thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể, giải độc sẽ làm cơ thể mát lên giảm được việc táo bón, tiểu dắt vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, đỗ đen với công dụng chữa tay chân mỏi yếu, râu tóc trở nên bạc sớm chỉ cần lấy 50g đậu đen chưng cách thủy với 300g hà thủ ô đỏ trong vòng 2-3 giờ.

Chữa bệnh đau đầu, mất ngủ

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ khó ngủ bạn có thể dùng đỗ đen sao 3 phần đậu đen cho tới khi có khói rồi ngâm vào 5 phần rượu trong 7 ngày. rồi sau đó đậy nắp cho thật kín rồi mang ra uống mỗi ngày có thể điều trị chứng đau đầu.

Với những ai thường xuyên bị chứng mất ngủ khó ngủ có thể dùng đậu đen rang nóng rồi cho vào một vỏ gối màu đen đem kê đầu, khi nguội lại thay lượt đậu đen khác.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nuoc-do-den-re-nhu-beo-nhung-mang-lai-nhieu-dieu-ky-dieu-search/?id=252274

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-do-den-re-nhu-beo-nhung-mang-lai-nhieu-dieu-ky-dieu/20221107091134081)

Tin cùng nội dung

  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp giảm cân DETOX không phải là giải pháp tối ưu hay mang lại lợi ích lâu dài như quảng cáo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe với những tác hại khôn lường.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY