Sức khỏe hôm nay

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ thông minh hơn

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil vừa công bố cho thấy có mối liên hệ giữa việc nuôi con bằng sữa mẹ và chỉ số thông minh ở trẻ.
Nghiên cứu thực hiện đối với gần 3.500 trẻ em từ mọi lứa tuổi cho thấy, trẻ em nên được nuôi riêng bằng sữa mẹ trong vòng 6 tháng đầu đời. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về sức khỏe cho trẻ. Kết quả nghiên cứu dù chưa được kết luận chính thức cũng khẳng định, những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ càng lâu sẽ càng có chỉ số thông minh cao tương đương với người lớn.

Tiến sĩ Bernardo Lessa Horta, thuộc trường đại học Pelotas, Brazil, trưởng nhóm nghiên cứu, cũng nhấn mạnh rằng, ông tin tưởng là sữa mẹ có thể mang đến những lợi ích lớn đối với trẻ bởi đó là nguồn thực phẩm chứa a-xít béo bão hòa, vốn được xem là vô cùng cần thiết đối với sự phát triển trí não.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nuoi-con-bang-sua-me-giup-tre-thong-minh-hon-7921.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi nói đến sữa, đa phần mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY