Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nuốt nam châm xếp hình, bé gái thủng ruột

TP HCM-Bé gái ba tuổi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đau bụng, nôn ói, do nuốt ba viên bi nam châm trong đồ chơi.

Ngày 19/7, bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn Vũ, Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết phim X-quang phát hiện trong ruột bệnh nhi có dị vật hình tròn, hít chặt hai mép ruột vào nhau, gây thủng ruột.

Người nhà cho hay, dị vật này nằm trong bộ đồ chơi gồm nhiều viên bi nam châm màu sắc. chúng có thể xếp thành các vật theo ý muốn như vòng tay, vương miện... trong lúc chơi, bé nuốt các viên bi nhưng gia đình không biết.

Ê kíp phẫu thuật phải mở rộng lỗ thủng để lấy ba viên bi, mỗi viên đường kính 3mm ra ngoài, đồng thời khâu lại đoạn ruột thủng. Hiện sức khỏe trẻ đã ổn định.

Ba viên bi sau khi được lấy ra khỏi ruột trẻ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ vũ, hàng năm bệnh viện tiếp nhận 2-3 trường hợp trẻ nuốt nhiều viên bi nam châm xếp hình tương tự. đây là loại đồ chơi nguy hại, vì kích thước bi nhỏ, trẻ có nguy cơ nuốt vào bụng hoặc nhét vào mũi, tai. những viên bi bị hít vào nhau trong ruột sẽ khó theo phân ra ngoài. nếu không kịp thời phát hiện, có thể gây nhiễm trùng và nguy hiểm tính mạng trẻ.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo gia đình cần chọn lựa đồ chơi phù hợp, quan sát kỹ con trong lúc chơi, tránh những sự cố đáng tiếc.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nuot-nam-cham-xep-hinh-be-gai-thung-ruot-4489551.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY