Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

NutiFood chăm sóc dinh dưỡng cho người cao tuổi

Ngày 6/6, tại Nhà hát Bến Thành, NutiFood đã tham gia chương trình “Ngày hội truyền thống người cao tuổi Quận 1” do Hội người cao tuổi Quận 1 tổ chức. Nhãn hàng Enplus của NutiFood là nhà tài trợ chính với giá trị tài trợ 80 triệu đồng tiền mặt và 160 phần quà mỗi phần 250 ngàn đồng.
Tham gia chương trình, công ty NutiFood đã có nhiều hoạt động chăm sóc cho người già như ngoài việc tặng quà cho 158 cụ trên 90 tuổi được mừng thọ đợt này, bán hàng giảm giá… NutiFood còn khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng cho hàng trăm cụ tại ngày hội.

Từ 7h sáng, khu vực tư vấn của NutiFood đã có rất nhiều cụ xếp hàng để được đo loãng xương, đo mỡ, đo chiều cao, cân nặng. Sau khi đo các chỉ số và nhận được phiếu thông tin, các cụ được bác sĩ của NutiFood tư vấn tỉ mỉ và tận tình. Trong suốt buổi sáng, khu vực tư vấn của công ty NutiFood lúc nào cũng đông đúc do nhu cầu được kiểm tra sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng của các cụ rất cao. Sau một ngày làm việc miệt mài, các bác sĩ của NutiFood đã tư vấn cho gần 400 cụ trong độ tuổi từ 60-90 trong đó có cụ cao nhất là 95 tuổi.

Cũng trong buổi chiều ngày 6/6, NutiFood cũng đã có một buổi hội thảo với chủ đề dinh dưỡng hợp lý cho người già thu hút hàng trăm cụ tham gia và đặt câu hỏi. Bác sĩ Trần Thị Hồng Loan đã có hơn một tiếng đồng hồ để trả lời thắc mắc của các cụ về vấn đề ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi.

Sau khi tham gia buổi hội thảo, cụ Phan Thị Minh chia sẻ: Hôm nay tôi rất vui vì đến đây được đo loãng xương, đo mỡ và được bác sĩ của công ty NutiFood đánh giá về tình trạng sức khỏe và tư vấn chế độ dinh dưỡng. Tham gia hội thảo tôi mới biết trước đây mình có nhiều thói quen không đúng ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ nay, tôi sẽ thay đổi những thói quen đó để có sức khỏe tốt sống vui vầy với con cháu.

Trực tiếp thăm khám tư vấn cho các cụ, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT của công ty NutiFood có những đánh giá về tình trạng sức khỏe của các cụ: Kết quả đo độ loãng xương cho thấy phần lớn các cụ có mật độ xương thấp, nguy cơ loãng xương cao. Trong số hơn 400 cụ được kiểm tra thì hơn một nửa các cụ có vấn đề về dinh dưỡng, đặc biệt tỷ lệ thừa cân béo phì rất cao đến 51.2%, tỷ lệ mỡ cơ thể cũng cao theo tỷ lệ thừa cân béo phì, bình thường tỷ lệ mỡ cơ thể < 25% ở nam và <30% ở nữ, ở đây cá biệt có một số trường hợp tỷ lệ mỡ cơ thể lên đến 45-50%. Các vấn đề sức khỏe thường gặp ở các cụ trong lần khám này là thừa cân, béo phì và mật độ xương thấp, nguy cơ loãng xương cao, thường gặp ở các cụ có chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, không có thói quen uống sữa, chưa duy trì vận động thường xuyên.

Bác sĩ Nguyệt cũng chia sẻ thêm: Trong quá trình tư vấn, các bác sĩ nhận thấy rất nhiều cụ thừa cân, béo phì nhưng còn có những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng như nhịn ăn sáng để giảm cân, không dám ăn cơm vì sợ mập nhưng thay vào đó lại ăn mì gói (trong khi năng lượng 1 gói mì gần bằng 2 chén cơm), bữa chính không dám ăn nhưng lại hay ăn vặt, ăn các thực phẩm có đường như nước cam, nước chanh, cà phê có đường…, và ít vận động là nguyên nhân gây tăng cân, khó giảm cân.

Bác sĩ Nguyệt cũng đưa ra lời khuyên các cụ nên ăn uống khoa học, giảm tinh bột và những thức ăn ngọt, luyện tập thể dục thường xuyên, tham gia câu lạc bộ dành cho người cao tuổi để tinh thần thư thái. Đó chính là những liều Thu*c tiên để các cụ sống lâu sống khỏe vui vầy bên con cháu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nutifood-cham-soc-dinh-duong-cho-nguoi-cao-tuoi-n132562.html)

Tin cùng nội dung

  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY