Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

NutiFood và hành trình đầy thử thách “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”

Từ những ngày đầu khi chứng kiến cảnh các bệnh nhi không đủ dinh dưỡng phải chống chọi với bệnh tật cho đến gần 20 năm sau, khi đã gặt hái được nhiều thành công tại thị trường sữaViệt Nam, NutiFood vẫn kiên trì với sứ mệnh nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt. Sự ra đời mới đây của dòng sản phẩm Kim Cương chính là bước tiến vượt bậc giúp NutiFood tiến gần hơn đến sứ mệnh đó.

Khát vọng bắt đầu từ những điều “mắt thấy tai nghe”

NutiFood là công ty khởi nghiệp bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, 20 năm trước, khi NutiFood còn chưa được thành lập, nhiều phụ huynh đã đến với đội ngũ này để tìm cách giúp con thoát khỏi tình trạng “thấp bé nhẹ cân”. Lúc đó, trên cương vị thầy Thu*c, những người đặt nền móng cho NutiFood chỉ có thể đưa ra các lời khuyên về việc ăn uống, bổ sung thực phẩm đúng cách. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng chịu ăn và hấp thu được thức ăn hàng ngày nạp vào cơ thể. Từ những điều “mắt thấy tai nghe” đó, với cái tâm và y đức của người làm nghề, các bác sĩ, chuyên gia này đã khát khao tạo ra một sản phẩm đặc biệt dành riêng cho trẻ suy dinh dưỡng. Khát vọng này về sau trở thành niềm cảm hứng cho những bước phát triển của NutiFood.

Ảnh minh hoạ

Một vài năm sau ngày thành lập doanh nghiệp, đội ngũ của NutiFood còn nhận thấy việc thiếu hụt không chỉ xảy ra với trẻ nhỏ mà còn với người trung niên và người già. Theo kết quả điều tra trên 17.213 đối tượng tuổi từ 25 đến 64 tại 64 tỉnh/thành phố do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện, có đến 20,9% người lớn bị suy dinh dưỡng. Người trung niên và cao tuổi có chế độ không đảm bảo thường có hiệu suất làm việc giảm sút, cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, không còn minh mẫn, thường xuyên cáu gắt vô cớ…

Vì vậy, bên cạnh nâng cao chất lượng của những sản phẩm hiện có dành cho trẻ em, NutiFood còn tạo thêm nhiều dòng sản phẩm mới, hướng đến khách hàng trung niên, người lớn tuổi, người mang bệnh lý. Dù đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của khách hàng, tất cả những sản phẩm của NutiFood đều chung mục tiêu nâng chuẩn cho người Việt, cải thiện sức khỏe của người dùng, từ đó góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh về thể lực, tinh thông về trí tuệ.

Không ngừng theo đuổi những chuẩn mực dinh dưỡng cao nhất

Khát vọng lớn lao nhằm nâng chuẩn cho người Việt đã thôi thúc NutiFood liên tục theo đuổi những chuẩn mực cao nhất. Cụ thể, các sản phẩm của tập đoàn đều được nghiên cứu kỹ càng dựa trên cơ sở khoa học thực tiễn ở nước ta và trên thế giới, áp dụng phù hợp với thể trạng của người Việt. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm đều được ứng dụng những tiến bộ về trên toàn cầu và được thử nghiệm lâm sàng trên đối tượng sử dụng. NutiFood cũng giữ vững cam kết sản phẩm làm ra phải phục vụ tốt cho người tiêu dùng: Công thức sản phẩm phải chất lượng, hiệu quả, ngon để người dùng thấy hài lòng khi sử dụng.

Các sản phẩm của tập đoàn đều được nghiên cứu kỹ càng dựa trên cơ sở khoa học thực tiễn ở nươc ta và trên thế giới, áp dụng phù hợp với thể trạng của người Việt

Bác sĩ Trần Thị Lệ (CEO của Tập đoàn NutiFood) chia sẻ: “Khi nghiên cứu để cho ra đời bất cứ sản phẩm nào, tôi đều nghĩ đây là những sản phẩm mà bản thân và gia đình của mình sẽ sử dụng. Vì vậy, tôi luôn dồn hết tâm huyết vào đó. Tôi và gia đình mình là những người đầu tiên dùng thử sản phẩm, sau đó mới đến cán bộ công nhân viên của công ty. Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ.”

“Trái ngọt” từ khát vọng tiên phong

Trên hành trình gần 20 năm thực hiện sứ mệnh nâng chuẩn cho người Việt đó, NutiFood đã gặt hái được những thành công nổi bật, đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội. Năm 2012, NutiFood cho ra đời GrowPLUS , một trong những dòng sữa đặc trị đầu tiên trên thế giới dành cho trẻ suy thấp còi. Trong báo cáo kết quả đề tài kiểm nghiệm lâm sàng cho GrowPLUS do Viện quốc gia thực hiện, các bác sĩ thực hiện đề tài có khuyến nghị: “GrowPLUS được xem là sản phẩm có hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng, cải thiện tỷ lệ thiếu máu, thiếu sắt và thiếu kẽm; giảm mắc bệnh nhiễm khuẩn, hỗ trợ phát triển tâm vận động”.

Năm 2019, sản phẩm đặc trị GrowPLUS của NutiFood được ghi nhận đã phục vụ hơn một triệu ly sữa mỗi ngày cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi và chậm tăng cân. Đây cũng là sản phẩm chiếm thị phần cao nhất tại nước ta trong ba năm liền (2016, 2017, 2018) trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em và phân khúc sữa bột pha sẵn, theo khảo sát của Nielsen.

Tiếp nối thành công của GrowPLUS , tháng 4/2018, NutiFood được cấp chứng nhận FDA của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ và chính thức xuất khẩu thành công sữa vào thị trường khó tính này.

Không chỉ cho ra đời những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng và tiên phong xuất khẩu sữa Việt sang những thị trường lớn trên thế giới, NutiFood còn tiến hành hợp tác với các tập đoàn lớn từ các nước phát triển. Cuối tháng 11/2018, NutiFood ký kết với BASF, tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cho con người của Đức, nhằm đưa HMO (Human Milk Oligosaccharides) vào sản phẩm cho trẻ em. Trong kế hoạch hợp tác chiến lược giữa hai bên, BASF sẽ cung cấp HMO cho NutiFood để tập đoàn ứng dụng vào các sản phẩm dành cho trẻ em. HMO có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ. Sự hợp tác này đã mở ra cơ hội to lớn để trẻ em Việt Nam lần đầu tiên tiếp cận nguồn tiên tiến, chuẩn toàn cầu.

Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa Nutifood và Backahill

Tháng 5/2019, tại Stockholm, Thụy Điển, Liên doanh ba bên giữa NutiFood – Tập đoàn Backahill - Hợp Tác Xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening đã công bố chính thức vận hành nhà máy sữa mang tên NutiFood Sweden AB. Nhà máy NutiFood Sweden AB ở giai đoạn một có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, với tổng công suất 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm từ nhà máy gồm bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, còn có các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê.

Sắp tới, khi hoàn thiện đầu tư giai đoạn hai sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon, hướng đến phân phối không chỉ châu Âu, châu Á, mà còn vươn ra thị trường toàn cầu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường nước ta trong Quý III/2019.

Cam kết Kim Cương – Vì sức khỏe là viên kim cương quý giá nhất

Sau những thành công liên tiếp như đã nói, mới đây, hành trình thực hiện sứ mệnh nâng chuẩn cho người Việt của NutiFood đã chính thức bước sang một trang mới khi tập đoàn này giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp Kim Cương.

Nói về lý do ra đời dòng sản phẩm cao cấp này, bà Trần Thị Lệ chia sẻ: “NutiFood hiểu rằng sức khỏe là vốn quý giá nhất của mỗi người và đóng vai trò then chốt với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đảm bảo qua chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là trẻ nhỏ, người bị bệnh, người già… Vì vậy, NutiFood đã tiên phong mang đến dòng sản phẩm Kim Cương với thông điệp “Vì sức khỏe là viên kim cương quý giá”. Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm Kim Cương sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đối tượng khác nhau, giúp người dùng cải thiện sức khỏe và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.”

Theo đại diện của NutiFood, dòng sản phẩm Kim Cương là “trái ngọt” sau rất nhiều nghiên cứu kỹ càng dựa trên cơ sở khoa học thực tiễn ở Việt Nam và trên thế giới, và hoàn toàn phù hợp với thể trạng của người Việt. Đồng thời, các sản phẩm này cũng được ứng dụng những tiến bộ về chuẩn toàn cầu mới nhất, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt và dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, Nano Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2, HMO… nhằm mang lại một sức khỏe toàn diện cho người tiêu dùng.

Được biết, từng sản phẩm thuộc dòng sản phẩm Kim Cương hướng đến các đối tượng người dùng với nhu cầu khác nhau. Cụ thể, Nuvita Grow Diamond hỗ trợ trẻ em cải thiện chiều cao; Nuti IQ Dinamond giúp trẻ phát triển trí não; GrowPLus Diamond dành cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng; Enplus Diamond giúp tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi; người bệnh tiểu đường có thể sử dụng Diabet Diamond; người xuy giảm hệ xương thì đã có Nucalci Diamond; người lớn muốn bổ sung có GrowPlus Dinamond.

Được phát triển từ những thành tựu mới nhất trong khoa học và kết hợp những thành phần chuẩn toàn cầu, có thể thấy dòng sản phẩm Kim Cương là lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng hiện nay. Chứa đựng tâm huyết và là lời cam kết cao nhất từ các bác sĩ, chuyên gia của NutiFood về những sản phẩm sữa giúp nâng chuẩn cho người Việt, dòng sản phẩm Kim Cương hứa hẹn sẽ tạo nên những “cú hit” lớn trên thị trường sữa nước ta và thế giới trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nutifood-va-hanh-trinh-day-thu-thach-nang-chuan-dinh-duong-cho-nguoi-viet-n160683.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY