Tin y tế hôm nay

Tin y tế

ô nhiễm môi trường nông thôn

Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân
Ô nhiễm môi trường">môi trường nông thôn đang ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Đó là thông tin được đưa ra tại Lễ phát động quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn,diễn ra sáng 19/9 tại TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, chương trình do Bộ Tài nguyên và môi trường">môi trường, UBND tỉnh Hưng Yên và Đại sứ quán Ô-xtrây-lia tại Việt Nam phối hợp tổ chức. Theo đó, chủ đề của chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 là "Hãy hành động vì môi trường">môi trường nông thôn bền vững" nhằm nhấn mạnh vai trò của khu vực nông thôn Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường">môi trường cũng như công tác xây dựng nông thôn mới hướng tới nền sản xuất tiên tiến và bền vững.

Theo báo cáo hiện trạng môi trường">môi trường quốc gia năm 2014 chuyên đề "môi trường">môi trường nông thôn cho thấy, tổng diện tích khu vực nông thôn tương đương khoảng 80% diện tích cả nước, với khoảng 67% dân số cả nước, ước tính thu nhập của ngành nông nghiệp chiếm gần 20% sản lượng GDP cả nước... Nông thôn giữ vai trò là vành đai xanh, góp phần giữ cân bằng sinh thái giữa vùng nông thôn và thành thị. Mặc dù thời gian qua bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, nhưng môi trường">môi trường nông thôn đã và đang bị ô nhiễm mà nguyên nhân chủ yếu là do các hoạt động sản xuất mang tính tự phát, đơn lẻ. Việc người dân chưa ý thức cao trong việc sử dụng Thu*c bảo vệ thực vật, bảo vệ và sử dụng nguồn nước, thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi, đặc biệt là ô nhiễm môi trường">môi trường do chất thải rắn đang có những diễn biến rất phức tạp...Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường">môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân, làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày và gia tăng các gánh nặng chi phí trong sinh hoạt.

Phát biểu tại buổi lễ ông Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường nhấn mạnh, Bộ Tài nguyên và môi trường mong muốn các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, Bộ, ngành các địa phương trong cả nước hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường bằng những việc đơn giản như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilong...đồng thời lên án đấu tranh với những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật môi trường, thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên, năng lượng...

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” là sự kiện môi trường quốc tế ra đời cách đây 22 năm, vào năm 1993. Chiến dịch do Australia khởi xướng, với mong muốn ban đầu là kêu gọi cộng đồng cùng chung tay cải thiện môi trường. Tuy nhiên, khi Chiến dịch này được phát động đến tất cả các quốc gia, nó được hưởng ứng rất mạnh mẽ và trở thành sự kiện quan trọng thường niên quốc tế, diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-o-nhiem-moi-truong-nong-thon-17929.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY