Tin tức hôm nay

Tin tức

Oman hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam

Ngày 4/7, tại Bộ Ngoại giao, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận trang thiết bị, vật tư y tế do Vương quốc Oman hỗ trợ Hội trong các hoạt động nhân đạo.

Tại lễ tiếp nhận, ðại sứ vương quốc oman tại việt nam saleh mohamed ahmed al-suqri và giám đốc điều hành tổ chức từ thiện oman mohammed hamoud said al-zahli trao cho hội chữ thập đỏ việt nam hai xe cứu thương chuyên dụng; hai máy thở; 20.000 khẩu trang n95; 8.000 máy đo spo2 contect; 8.000 bộ phòng dịch 1,2; 8.000 nhiệt kế cá nhân điện tử; 2.000 găng tay latex.

Với vai trò giám đốc điều hành tổ chức từ thiện oman, ông mohammed hamoud said al-zahli bày tỏ vinh dự khi được trao tặng các trang thiết bị, vật tư y tế do chính phủ và nhân dân oman hỗ trợ cho chính phủ và nhân dân việt nam trong công tác ứng phó với dịch covid-19; đồng thời cũng là cách bày tỏ mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia.

Thay mặt hội chữ thập đỏ việt nam, chủ tịch hội bùi thị hòa gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo bộ ngoại giao, chính phủ và nhân dân oman, ðại sứ quán oman tại việt nam; đồng thời cam kết sẽ sử dụng các trang thiết bị y tế này đúng mục đích để người dân nghèo, khó khăn có thể tiếp cận và hưởng lợi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/oman-ho-tro-trang-thiet-bi-vat-tu-y-te-cho-viet-nam-703915/)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY