Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Oman sẽ hỗ trợ xe cứu thương chuyên dụng cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, xe cứu thương chuyên dụng để chuyên chở bệnh nhân nghèo khó khăn là các mặt hàng mà Vương quốc Oman sẽ hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian tới.

Việt Nam - Oman kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Tiềm năng hợp tác song phương giữa Việt Nam và Oman còn rất lớn

Sáng 29/6, tại hà nội, bà bùi thị hòa - chủ tịch trung ương hội chữ thập đỏ việt nam đã có buổi tiếp đoàn đại diện đại sứ quán vương quốc oman tại việt nam.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp đại diện Đại sứ quán Vương quốc Oman tại Việt Nam. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau kết quả triển khai các công việc trong thời gian qua cũng như định hướng hợp tác trong thời gian tới. Hai bên cũng thống nhất danh sách các mặt hàng mà Vương quốc Oman hỗ trợ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bao gồm các trang thiết bị y tế phòng chống dịch (khẩu trang, găng tay, bộ bảo hộ...), đặc biệt là hỗ trợ thêm xe cứu thương chuyên dụng để chuyên chở bệnh nhân nghèo khó khăn. Hai bên cũng dự kiến sẽ tổ chức lễ trao tặng và bàn giao trong thời gian gần nhất.

Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đại diện Đại sứ quán Oman tại Việt Nam. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Việt Nam và Vương quốc Oman thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 9/6/1992. Trong 30 năm qua, quan hệ song phương giữa hai nước đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hợp tác kinh tế giữa hai nước không ngừng được đẩy mạnh và ngày càng đi vào thực chất. Kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2021 đạt 338,1 triệu USD, tăng 100% so với năm 2020, mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Hội người Việt tại Romania đoàn kết giúp đỡ kiều bào sơ tán từ Ukraine

Việt Nam-Oman ký hiệp định miễn thị thực

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/oman-se-ho-tro-xe-cuu-thuong-chuyen-dung-cho-hoi-chu-thap-do-viet-nam-171236.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY