Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ổn định huyết áp bằng 12 bí quyết tự nhiên

Những người bị cao huyết áp thường phải dùng Thu*c để kiểm soát, tuy nhiên dùng Thu*c có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Nói lời tạm biệt với lượng mỡ dư thừa. Cân nặng có thể làm hại bạnlúc nào không hay nếu không được kiểm soát chặt chẽ thường xuyên. Cân nặng dư thừa là một trongnhững nguyên nhân chính yếu gây nên bệnh huyết áp cao. Nói cách khác, một khi đã mất kiểm soáttrọng lượng, không cần thêm một tác động nào, cao huyết áp sẽ tự tìm đến với bạn.
Tập thể dục, khiêu vũ. Tập thể dục được chứng nhận là một trongnhững cách tốt nhất để giảm huyết áp cũng như tăng cường sức khỏe tổng quát. Đầu tiên, thể dục giúpổn định trọng lượng và đẩy lùi căng thẳng, hai nguyên do chính gây nên bệnh huyết áp cao. Sau đó,thể dục còn có thể cải thiện sức khỏe của trái tim, giúp tim hoạt động bơm máu nhịp nhàng hơn, vàgiảm áp lực lên các động mạch.
Ngủ ngon giấc: Ngáy ngủ là một trong những nguyên nhân khiếnbạn hay bị tỉnh giấc nửa chừng lúc nửa đêm. Không ngừng ngáy ngủ là một trong những triệu chứngchính của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA). Của các nhà nghiên cứu Đại học Alabama nhậnthấy rằng nhiều người bị chứng ngưng thở khi ngủ cũng có mức độ cao của aldosterone, một loạihormone có thể làm tăng huyết áp. Trong thực tế, nó ước tính rằng một nửa của tất cả những người bịngưng thở khi ngủ có huyết áp cao.
Giảm đồ uống có cồn. Mặc dù một lượng vừa phải đồ uống cócồn có lợi cho sức khỏe tim mạch, song quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm tăng huyết áp ở một sốngười. Nghiên cứu cho thấy uống hơn 2 lần/ngày làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở cả nam vànữ.
Không hút Thu*c. Những người hút Thu*c lá có nguy cơ cao bịtăng huyết áp. Mặc dù hút Thu*c lá không phải là nguyên nhân gây tăng huyết áp mạn tính song bỏquốc lá có thể giúp bạn giảm huyết áp đôi chút.
Hạn chế caffeine. Coffee mang lại một số lợi ích về sứckhỏe, song không có tác dụng giảm huyết áp. Caffeine có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn,ngay cả ở những người không bị cao huyết áp. Nếu bạn bị cao huyết áp nên hạn chế lượng caffeine ởmức vừa phải khoảng 2 tách/ngày.
Chế độ ăn thích hợp. Một số loại thực phẩm đã được chứng nhận làgiúp hạ huyết áp tự nhiên như ớt, chocolate, các loại đậu và chuối. Tăng cường tiêu thụ các thựcphẩm này là cách phòng bị tự nhiên và hiệu quả nhất cho huyết áp trong tươnglai.
Giảm bớt lượng muối. Những người có mức huyết áp bìnhthường, huyết áp tương đối cao hoặc huyết áp cao có thể giảm huyết áp bằng cách giảm lượng muối.Hướng dẫn 2010 về Chế độ ăn cho người Mỹ khuyến nghị những người bị cao huyết áp nên hạn chế lượngmuối dưới 1,500 mg/ngày.
Bổ sung thực phẩm giàu Kali. Theo Hướng dẫn 2010 về Chế độăn cho người Mỹ, những người bị cao huyết áp có thể được lợi nhờ tăng lượng kali trong chế độ ăn.Người lớn nên tiêu thụ ít nhất 4.700mg/ngày. Các thực phẩm giàu kali bao gồm: chuối (422 mg), khoaitây nướng cả vỏ (738 mg), nước cam (496 mg), sữa chua ít béo hoặc không béo.
Giảm căng thẳng. Quản lý hiệu quả những căng thẳng trong cuộc sốngcó thể giúp bạn giảm huyết áp, tuy nhiên hiện tại chưa có nghiên cứu đầy đủ về chiến lược giảm căngthẳng cho mọi người.
Massage: là một cách trị liệu tự nhiên thay vì xâm lấn bằngThu*c để chữa bệnh căng thẳng của cơ thể. Massage giải phóng endorphin, chất giảm đau tự nhiên củacơ thể. Liệu pháp này đã được chứng minh là làm giảm nồng độ hormone căng thẳng, ổn định huyết ápcho cơ thể.
Liệu pháp châm cứu kết hợp với xung điện có thể giúp hạ huyết áptrong trường hợp huyết áp tăng cao. Các nhà khoa học thuộc Đại học California đã châm cứu vào mộtsố huyệt ở 2 chi trước của chuột bị huyết áp cao, sau đó cho các xung điện có tần số thấp chạy quakim thì thấy rằng huyết áp giảm tới 40-50%.
AloBacsi.vn
Theo Kiến Thức/MSN
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/on-dinh-huyet-ap-bang-12-bi-quyet-tu-nhien-n88835.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng huyết áp là một chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng, ngoài những cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt... ảnh hưởng đến công tác và lao động, nghiêm trọng hơn, nếu không được kiểm soát và điều trị tốt, tăng huyết áp dễ gây tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt và tàn phế, thậm chí gây Tu vong.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY