Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ông Biden chúc Trump mau khỏi bệnh: Vợ chồng tôi cầu cho tổng thống an toàn

Ông Joe Biden chúc Tổng thống Donald Trump cùng bà Melania mau chóng hồi phục và cho biết sẽ tiếp tục cầu nguyện ông chủ Nhà Trắng được an toàn.

"jill (vợ ông biden - pv) và tôi gửi những lời chúc tới tổng thống trump và đệ nhất phu nhân melania trump, mong họ mau chóng hồi phục. chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe cùng sự an toàn của tổng thống và gia đình của ông ấy", ông joe biden viết trên twitter.

Đây được cho là hành động văn minh của cựu phó tổng thống mỹ năm nay 77 tuổi vì tối 29.9 vừa qua, ông và tổng thống trump mới khẩu chiến nảy lửa trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Theo cnn, khoảng cách giữa tổng thống trump và ông biden trong cuộc tranh luận có thể đủ xa để không dẫn đến chuyện lây coronavirus cho người kia. dù vậy, ông biden và toàn bộ nhân viên cũng cần được xét nghiệm.

Ông biden sẽ được xét nghiệm covid-19 sáng 2.10 (giờ mỹ).

Tại cuộc tranh luận với ông biden tối 29.9, sau khi lấy một chiếc khẩu trang từ túi của mình và nói: “tôi đeo khẩu trang khi cần thiết. khi cần, tôi đeo khẩu trang”, ông trump chế nhạo đối thủ của đảng dân chủ vì thường xuyên đeo chúng: “tôi không đeo khẩu trang như ông ấy. mỗi khi bạn gặp ông ấy, ông ta đều đeo khẩu trang. ông ấy có thể nói cách họ 200 feet và xuất hiện với chiếc khẩu trang lớn nhất mà tôi từng thấy".

Khi được hỏi rằng liệu ông có lo lắng coronavirus lây lan trong các cuộc tập hợp của mình không, tổng thống trump đáp: “chà, cho đến nay chúng tôi không gặp vấn đề gì. đó là bên ngoài - đó là một sự khác biệt lớn theo các chuyên gia và chúng tôi thực hiện chúng ở ngoài trời. chúng tôi có rất nhiều đám đông, như bạn thấy... chúng tôi không có tác động tiêu cực nào và chúng tôi đã có 35.000 - 40.000 người tham gia ở một số cuộc tập hợp".

Hiện tổng thống trump có triệu chứng nhẹ như cảm lạnh.

Trước đó, bác sĩ của tổng thống mỹ, ông sean conley cho biết đã nhận được kết quả ông trump dương tính với covid-19 từ tối 1.10 và thông tin: "tổng thống và đệ nhất phu nhân đều khỏe vào thời điểm này. họ dự định ở nhà trắng trong thời gian dưỡng bệnh. đội ngũ y tế của nhà trắng và tôi sẽ duy trì theo dõi thận trọng. tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của một số chuyên gia và tổ chức y tế lớn nhất của mỹ".

"hãy yên tâm, tôi hy vọng tổng thống tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình mà không bị gián đoạn trong thời gian hồi phục. tôi sẽ cập nhật cho bạn về bất kỳ diễn biến nào tiếp theo", ông sean conley trấn an người ủng hộ ông trump.

Chủ tịch ủy ban toàn quốc của đảng cộng hòa, ronna mcdaniel cũng có kết quả dương tính với covid-19 nên làm dấy lên lo ngại sẽ còn những người khác trong đảng này nhiễm bệnh.

Theo Reuters, ông Trump có nguy cơ cao mắc coronavirus vì tuổi tác (74 tuổi) và được cho thừa cân. Ông Trump vẫn giữ được sức khỏe tốt trong thời gian đương nhiệm nhưng dường như không thường xuyên tập thể dục hay tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Hiện chưa rõ quy trình cách ly của tổng thống trump và vợ ra sao. theo quy định của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc), đợt cách ly sẽ kéo dài 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân coronavirus do thời gian ủ bệnh của covid-19 có thể lên đến hai tuần.

Trước đó, Hope Hicks, nữ cố vấn hàng đầu và phụ tá đáng tin cậy của ông Trump, cũng có kết quả nghiệm dương tính với COVID-19.

Thường xuyên được kiểm tra covid-19, tổng thống trump giữ lịch trình công du dày đặc trên khắp nước mỹ những tuần gần đây, tổ chức các cuộc tập hợp với hàng ngàn người trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 3.11, bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia y tế công cộng chống lại việc tổ chức các sự kiện với đám đông lớn.

Theo reuters, tổng thống trump và các trợ lý của ông thường xuyên không đeo khẩu trang. thậm chí ông trump còn gièm pha những người thường xuyên đeo chúng. các chuyên gia y tế cho biết đeo khẩu trang là một trong những điều quan trọng mà mọi người có thể làm để giúp ngăn chặn sự lây lan của covid-19.

Tổng thống trump đã bị chỉ trích gay gắt vì phản ứng của ông đối với đại dịch covid-19 đã giết ch*t hơn 212.000 người ở mỹ. ông luôn cố làm giảm mức độ nghiêm trọng của covid-19. thậm chí tối 1.10, tổng thống mỹ dự đoán rằng sự kết thúc của đại dịch đã ở trong tầm mắt.

Việc mắc covid-19 có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông trump.

Nhà Trắng đã ban hành một lịch trình mới cho các hoạt động của ông Trump ngày 2.10 mà không bao gồm chuyến đi dự kiến ​​đến tiểu bang Florida.

Ông Trump đã tổ chức các cuộc mít tinh thường xuyên trên khắp nước Mỹ để có thêm người ủng hộ và phát ngôn công kích đối thủ Joe Biden, người dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia.

Xem thêm: Ông Trump đoán đại dịch sắp kết thúc trước khi mắc COVID-19 và 13 phát ngôn đáng nhớ

Tổng thống Trump và vợ dương tính với COVID-19

Hacker Trung Quốc cố đột nhập email cả nhà Trump để trộm thông tin chiến dịch tranh cử

'Đóng cửa TikTok nếu thỏa thuận với Oracle không đáp ứng yêu cầu bảo mật'

Tòa hoài nghi thần chú ‘lo ngại về an ninh quốc gia’, ông Trump khó gây áp lực với TikTok

Facebook hợp nhất hệ thống nhắn tin Messenger với Instagram mặc lo ngại của nhà lập pháp

Trả đũa Mỹ vì trừng phạt Huawei, Trung Quốc điều tra chống độc quyền với Google

Tổng thống Philippines dọa trảm Facebook: 'Mục đích của bạn đến nước tôi là gì?'

Cố vấn y tế Nhà Trắng: Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus

Hơn 1 triệu người ch*t vì COVID-19, dân bắt cảnh sát và quan chức đòi trả xác thủ lĩnh

Mỹ trừng phạt hãng chip lớn nhất Trung Quốc, Thời báo Hoàn Cầu thừa nhận sự thật phũ phàng

Câu nói ấn tượng của các nhà lãnh đạo trên thế giới trước khi COVID-19 giết hơn 1 triệu người

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/ong-biden-chuc-trump-mau-khoi-benh-vo-chong-toi-cau-cho-tong-thong-an-toan-144917.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY