12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Pfizer cho biết vaccine ngừa COVID-19 vẫn đạt hiệu quả 100% ở thanh thiếu niên sau 4 tháng

Pfizer và BioNTech cho biết hôm 22 tháng 11, vaccine COVID-19 của họ vẫn có hiệu quả 100% ở trẻ em từ 12 đến 15 tuổi, 4 tháng sau liều thứ hai.

Công ty cho biết rằng dữ liệu mới, bao gồm 2.228 người tham gia thử nghiệm, sẽ giúp hỗ trợ các đơn đăng ký của họ để được phê duyệt đầy đủ ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

Không có lo ngại nghiêm trọng về an toàn được quan sát thấy ở những người có ít nhất 6 tháng theo dõi sau liều thứ hai.

Pfizer cho biết vaccine ngừa COVID-19 vẫn đạt hiệu quả 100% ở thanh thiếu niên sau 4 tháng.

“Khi cộng đồng y tế toàn cầu nỗ lực để tăng số lượng người được tiêm chủng trên khắp thế giới, những dữ liệu bổ sung này cung cấp thêm niềm tin về tính an toàn và hiệu quả của vaccine ngừa COVID ở trẻ vị thành niên”, Giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla cho biết trong một tuyên bố.

"Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng tôi thấy tỷ lệ COVID-19 tăng cao ở nhóm tuổi này ở một số vùng, trong khi việc hấp thu vaccine đã chậm lại. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ những dữ liệu này với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và các cơ quan quản lý khác".

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 đã được Hoa Kỳ cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho thanh thiếu niên vào tháng 5 vừa qua và công ty có kế hoạch sớm tìm kiếm sự chấp thuận đầy đủ. Vaccine này hiện chỉ được chấp thuận hoàn toàn ở những người từ 16 tuổi trở lên.

Trong số 2.228 người tham gia, có 30 trường hợp mắc COVID có triệu chứng được xác nhận mà không có bằng chứng về nhiễm bệnh trước đó, tất cả đều ở nhóm giả dược. Điều này tương ứng với hiệu quả của vaccine là 100%. Hiệu quả của vaccine luôn cao, bất kể giới tính, chủng tộc, mức độ béo phì và tình trạng bệnh đi kèm.

Mối quan tâm an toàn chính ở nhóm tuổi này là viêm cơ tim do vaccine ở nam giới. Nhưng những trường hợp như vậy là rất hiếm và lợi ích của việc tiêm chủng tiếp tục vượt trội hơn nhiều so với rủi ro của tình trạng này. Mặt khác, bản thân việc nhiễm COVID có nguy cơ gây viêm cơ tim thường xuyên hơn và ở dạng nghiêm trọng hơn.

Tại Việt Nam, theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính đến ngày 22 tháng 11, cả nước đã có 24 tỉnh, thành phố triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Theo đó, tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 liều vaccine là 22% dân số từ 12-17 tuổi. Riêng TP.HCM đã bắt đầu tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ em từ ngày 22 tháng 11.

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 đã được Hoa Kỳ cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho thanh thiếu niên vào tháng 5 vừa qua.

Tính trên cả nước, tổng số liều vaccine ngừa COVID-19 đã tiêm cho đối tượng này là 2.015.922 liều, trong đó có 2.010.285 liều mũi 1 và 5.637 liều mũi 2.

Mới nhất, trong sáng ngày 23 tháng 11, Thành phố Hà Nội cũng đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trước mắt, quá trình tiêm sẽ thực hiện ở độ tuổi từ 15-17.

Sở Y tế Hà Nội sử dụng 304.140 liều vaccine Pfizer được phân bổ lần này để thực hiện tiêm mũi 1 cho thanh thiếu niên từ 15-17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn theo lộ trình hạ dần độ tuổi. Số vaccine này có thể tiếp tục được sử dụng tiêm trả mũi 2 cho trẻ em từ 15-17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi một trên địa bàn để đảm bảo khoảng cách giữa 2 mũi ít nhất là 3 tuần.

Xem thêm:

Bé gái 4 tuổi tử vong vì nhiễm khuẩn huyết, lẽ ra bé có cơ hội sống nếu bác sĩ hành động sớm hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/pfizer-cho-biet-vaccine-ngua-covid-19-van-dat-hieu-qua-100-o-thanh-thieu-nien-sau-4-thang-32833/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY