Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Pfizer hoàn tất thử nghiệm, công bố vắc xin COVID-19 hiệu quả 95%

MangYTe - Hãng dược Pfizer (Mỹ) vừa công bố đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba vắc xin COVID-19 với hiệu quả phòng bệnh đạt được tới 95%.

Pfizer hoàn tất thử nghiệm, công bố vắc xin COVID-19 hiệu quả 95% - Ảnh 1.

Vắc xin covid-19 do hãng pfizer và biontech phát triển đã phá vỡ mọi kỷ lục tốc độ về quá trình bào chế vắc xin của nhân loại - ảnh: pfizer/reuters

Theo báo new york times, hãng dược pfizer ngày 18-11 công bố các kết quả đầy đủ của đợt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối loại vắc xin ngừa covid-19 do họ và đối tác biontech của đức phát triển.

Theo công ty này, vắc xin của họ đạt hiệu quả phòng bệnh 95% và không gây các phản ứng phụ. đây là công ty đầu tiên trên thế giới công bố loạt kết quả đầy đủ đầu tiên của một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối với vắc xin covid-19.

Vắc xin của pfizer cũng đạt hiệu quả tới 94% ở những người lớn tuổi hơn - nhóm người vốn có nguy cơ dễ bị tiến triển bệnh nặng hơn và thường không có phản ứng tốt với một số loại vắc xin.

Pfizer cho biết đã có kế hoạch xin cơ quan quản lý Thu*c và thực phẩm (fda) mỹ cấp phép sử dụng vắc xin covid-19 trong tình huống khẩn cấp "trong vài ngày tới". điều này làm dấy lên hi vọng việc có một vắc xin khả dụng và hiệu quả sẽ sớm thành hiện thực.

Pfizer công bố các kết quả đầy đủ của thử nghiệm lâm sàng sau chưa tới một năm kể từ khi các nhà khoa học bắt tay vào nghiên cứu vắc xin. theo đó vắc xin ngừa covid-19 của họ đã phá vỡ mọi kỷ lục tốc độ trong phát triển vắc xin, một quá trình vốn thường mất nhiều năm.

"kết quả nghiên cứu đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình 8 tháng lịch sử để đưa ra được một vắc xin có khả năng giúp chấm dứt đại dịch tàn phá này" - tiến sĩ albert bourla, giám đốc điều hành công ty pfizer, nêu trong thông cáo.

Nếu fda cấp phép cho vắc xin hai liều tiêm của họ, theo pfizer, cho tới cuối năm nay họ có thể cung cấp 50 triệu liều vắc xin và tới cuối năm sau sẽ cung cấp được 1,3 tỉ liều.

D. KIM THOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/pfizer-hoan-tat-thu-nghiem-cong-bo-vac-xin-covid-19-hieu-qua-95-20201118202432894.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY