12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Pfizer xác nhận thuốc viên chữa COVID-19 có hiệu lực với biến thể Omicron

Pfizer cho biết, viên thuốc thử nghiệm của họ để điều trị COVID-19 dường như có hiệu quả chống lại biến thể Omicron.

Công ty cũng cho biết kết quả đầy đủ của nghiên cứu trên 2.250 người đã xác nhận kết quả sớm đầy hứa hẹn của viên thuốc chống lại virus: Thuốc làm giảm khoảng 89% số ca nhập viện và tử vong ở những người trưởng thành có nguy cơ cao khi dùng ngay sau khi có các triệu chứng COVID-19 ban đầu.

Công ty đã công bố thử nghiệm trong phòng thí nghiệm riêng biệt cho thấy thuốc vẫn giữ được hiệu lực chống lại biến thể Omicron, như nhiều chuyên gia đã dự đoán. Pfizer đã thử nghiệm loại thuốc kháng virus này dựa trên phiên bản nhân tạo của protein quan trọng mà Omicron sử dụng để tự tái tạo.

Pfizer cho biết, viên thuốc thử nghiệm của họ để điều trị COVID-19 dường như có hiệu quả chống lại biến thể Omicron.

Các bản cập nhật được đưa ra khi các trường hợp COVID-19, số ca tử vong và số người nhập viện đều đang tăng trở lại và Hoa Kỳ đạt đến con số 800.000 ca tử vong do đại dịch.

Sự gia tăng mới nhất, được thúc đẩy bởi biến thể Delta, đang tăng tốc do thời tiết lạnh hơn và nhiều người tụ tập trong nhà hơn, ngay cả khi các quan chức y tế chuẩn bị cho tác động của đột biến Omicron mới nổi.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) dự kiến ​​sẽ sớm đưa ra phán quyết về việc có cho phép thuốc viên của Pfizer và một viên thuốc cạnh tranh từ Merck hay không. Nếu được chấp thuận, những viên thuốc này sẽ là phương pháp điều trị COVID-19 đầu tiên mà người Mỹ có thể mua tại hiệu thuốc và mang về nhà.

Chính phủ Hoa Kỳ đã đồng ý mua đủ thuốc của Pfizer để điều trị cho 10 triệu người. Nhưng các giám đốc điều hành công ty đã chỉ ra rằng nguồn cung cấp ban đầu sẽ bị hạn chế, chỉ đủ để điều trị cho hàng chục nghìn người trước khi kết thúc năm. Đến tháng 3, Pfizer hy vọng sẽ tăng cường sản xuất để cung cấp hàng triệu liệu trình điều trị.

Dữ liệu của Pfizer có thể giúp trấn an các nhà quản lý về hiệu quả của thuốc sau khi Merck tiết lộ những lợi ích nhỏ hơn mong đợi đối với thuốc của mình trong lần thử nghiệm cuối cùng. Cuối tháng trước, Merck nói rằng thuốc của họ đã giảm 30% số ca nhập viện và tử vong ở những người trưởng thành có nguy cơ cao.

Ban đầu, cả hai công ty đều nghiên cứu thuốc của họ ở những người trưởng thành chưa được tiêm chủng, những người phải đối mặt với những rủi ro nặng nề nhất từ ​​COVID-19, do tuổi già hoặc các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như hen suyễn hoặc béo phì.

Pfizer cũng đang nghiên cứu thuốc viên của mình ở những người trưởng thành có nguy cơ thấp hơn - bao gồm một nhóm nhỏ được tiêm chủng - nhưng đã báo cáo dữ liệu hỗn hợp cho nhóm đó vào ngày 14 tháng 12.

Omicron đang là biến chủng đe dọa thống trị toàn thế giới trong năm 2022.

Trong kết quả tạm thời, Pfizer cho biết thuốc của họ không đáp ứng được mục tiêu nghiên cứu chính: giảm triệu chứng COVID-19 trong bốn ngày trong hoặc sau khi điều trị, theo báo cáo của các bệnh nhân.

Nhưng thuốc đã đạt được mục tiêu thứ hai bằng cách giảm khoảng 70% số ca nhập viện trong nhóm đó, bao gồm cả những người trưởng thành khỏe mạnh chưa được tiêm chủng và những người trưởng thành đã được tiêm chủng có một hoặc nhiều vấn đề sức khỏe. Ít hơn 1% bệnh nhân sử dụng thuốc phải nhập viện, so với 2,4% bệnh nhân sử dụng giả dược.

Một hội đồng độc lập gồm các chuyên gia y tế đã xem xét dữ liệu và khuyến nghị Pfizer tiếp tục nghiên cứu để có được kết quả đầy đủ trước khi tiếp tục với các cơ quan quản lý.

Xem thêm:

Không phải cứ ngủ nhiều là tốt, giấc ngủ trưa hay tối qua dài làm tăng nguy cơ đột quỵ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/pfizer-xac-nhan-thuoc-vien-chua-covid-19-co-hieu-luc-voi-bien-the-omicron-33086/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY