12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Pfizer yêu cầu FDA cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Hãng dược Pfizer cho biết, họ đã yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ-FDA cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Đây là tin vui cho các bậc cha mẹ hiện đang lo lắng đến việc đưa con mình đi tiêm chủng khi năm học mới đã bắt đầu. Đặc biệt khi mà biến thể Delta nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng đã dẫn đến một sự gia tăng các trường hợp nhập viện ở trẻ em, những người hiện không đủ điều kiện để tiêm chủng.

Tháng trước, Pfizer đã công bố dữ liệu mới cho thấy chế độ hai liều 10 microgam - tương đương 1/3 liều lượng được sử dụng cho thanh thiếu niên và người lớn - là an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trong một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ nhỏ.

Hãng dược Pfizer cho biết, họ đã yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ-FDA cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Nó cho biết các mũi tiêm được dung nạp tốt và tạo ra phản ứng miễn dịch cũng như các tác dụng phụ tương đương với những tác dụng phụ được thấy trong một nghiên cứu ở những người từ 16 đến 25 tuổi.

Các tác dụng phụ thường gặp đối với thanh thiếu niên và người lớn bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, đau cơ, ớn lạnh, sốt và buồn nôn.

Yêu cầu của công ty được đưa ra vào ngày 07 tháng 10, điều này có nghĩa là các mũi tiêm sẽ không có sẵn cho đến khoảng tháng 11 nếu FDA cũng mất nhiều thời gian để xem xét dữ liệu cho nhóm tuổi đó như đối với trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

Trước đó, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu mở rộng việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của họ ở thanh thiếu niên vào ngày 9 tháng 4 và đã được FDA cho phép vào ngày 10 tháng 5.

Một nhóm tư vấn vaccine quan trọng của FDA dự kiến ​​sẽ nhóm họp vào ngày 26 tháng 10 để thảo luận về dữ liệu của Pfizer. Các mũi tiêm có thể được phê duyệt ngay sau cuộc họp đó, tùy thuộc vào tốc độ làm việc của FDA và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh - CDC.

Tiến sĩ Scott Gottlieb, thành viên trong hội đồng quản trị của Pfizer và là cựu ủy viên FDA trong hai năm dưới thời trong chính quyền tổng thống Trump, nói rằng các mũi tiêm đầu tiêm cho trẻ nhỏ có thể đến vào dịp Halloween.

Pfizer đang là một trong những loại vaccine được đánh giá có hiệu quả cao nhất hiện nay.

Những người phục hồi khỏi COVID-19 có nguy cơ bị tổn thương tim một năm sau khi nhiễm trùng

Tổn thương tim do COVID-19 còn vượt xa giai đoạn đầu của đại dịch, theo một nghiên cứu cho thấy ngay cả những người chưa bao giờ bị nhiễm bệnh đến mức cần nhập viện cũng có nguy cơ bị suy tim và tạo cục máu đông chết người một năm sau đó.

Bệnh tim và đột quỵ đã và đang là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu mới đang được xem xét để công bố trên tạp chí Nature, khả năng bị biến chứng tim gây chết người ngày càng tăng ở những người trải qua COVID-19 sẽ làm tăng thêm sức tàn phá của nó.

Ziyad Al-Aly, giám đốc trung tâm dịch tễ học lâm sàng tại Hệ thống chăm sóc sức khỏe St. Louis ở Missouri, Mỹ, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Hậu quả của Covid-19 là rất lớn. “Các chính phủ và hệ thống y tế phải cảnh giác với thực tế rằng COVID-19 sẽ phủ bóng đen lên hệ thống chăm sóc y tế dưới hình thức COVID kéo dài, và gây ra những hậu quả tàn khốc. Tôi lo ngại rằng chúng ta đang không coi trọng vấn đề này ”.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân không nhập viện có nguy cơ phát triển suy tim tăng 39% so với những người không bị nhiễm COVID-19 và nguy cơ gia tăng theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng nhiễm bệnh.

Xem thêm:

Vỏ khoai tây có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát vết thương, bệnh tim, tiểu đường và nhiều lợi ích khác

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/pfizer-yeu-cau-fda-cap-phep-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-em-tu-5-den-11-tuoi-32333/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY