Tin y tế hôm nay

Tin y tế

PGS Nguyễn Trường Sơn: Mỗi lần tin ca Tu vong như xát muối trong lòng

Chúng tôi đánh giá tiên lượng Tu vong tương đối chính xác nhưng vẫn như xát muối trong lòng khi có các ca Tu vong – đó là chia sẻ của PGS Nguyễn Trường Sơn,Thứ trưởng Bộ Y tế đang công tác tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Sơn chia sẻ, từ ngày 23/7 khi lãnh đạo Bộ Y tế tiếp nhận thông tin ca bệnh 416 ở Bệnh viện C Đà Nẵng, ca bệnh này chính là ca đánh dấu phát hiện ra các ca khác nằm tại BV Đà Nẵng.

"Khi ấy, chúng tôi đã đề xuất phong tỏa bệnh viện C. Khi dịch xảy ra như thế có rất nhiều lo ngại vì có thể lây nhiễm sang nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị bệnh tại Bệnh viện" - PGS Sơn nói.

Sau Bệnh viện C Đà Nẵng lại đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi Chức năng.

Sau 23/7, ê kíp bệnh viện Bạch Mai điều vào Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đưa đội phản ứng nhanh tới Đà Nẵng. Khi nhận quyết định mọi người đều lên đường với tinh thần hướng về Đà Nẵng. Đây là điều mà PGS Sơn đặc biệt trân trọng.

PGS Nguyễn Trường Sơn

Những bệnh nhân có bệnh lý nền mãn tính đặc biệt là bệnh nhân suy thận mãn, suy tim nhiễm Covid-19 như tràn thêm ly nước.

Theo PGS Sơn, "chúng tôi đánh giá tiên lượng Tu vong tương đối chính xác nhưng vẫn như xát muối trong lòng khi có các ca Tu vong. Chúng tôi cố gắng hết sức để giảm nhận những tin đau buồn như thế, cố gắng hết sức cứu chữa những bệnh nhân đó. Đến nay, đã có các kết quả bước đầu, dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đã có sự kiểm soát hơn".

Trong thời gian tới dịch không thể ngày một, ngày hai là xong nhưng với sự quyết liệt, hi vọng dịch sẽ chấm dứt ở Đà Nẵng.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, dù tình hình Covid-19 ở thành phố Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, tuy nhiên trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân thành phố không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 như Chính phủ, địa phương đã ban hành trong thời gian qua.

PGS Sơn chia sẻ về khi nghe tin các ca Tu vong

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/pgs-nguyen-truong-son-da-nang-khong-duoc-chu-qua-van-phai-quyet-liet-phong-chong-dich-2020082115331695.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Trước khi sử dụng khí dung, cần vệ sinh sạch sẽ mũi - họng để Thu*c được đưa trực tiếp vào vị trí cần thiết.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mạch vành thuộc các chứng “tâm thống” (đau tim), “hung tê” (đau ngực).
  • Trong Đông y, bệnh hen phế quản còn được gọi là háo chứng, suyễn, hen suyễn. Bệnh được biểu hiện đặc trưng với những cơn hen, cơn khó thở do khí quản bị co thắt, kèm theo ho có đờm
  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám, vì tâm lý e ngại bệnh khó nói.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY