Nhi Huyết học - Truyền máu hôm nay

Các chức năng trọng tâm của khoa Nhi huyết học - Truyền máu bao gồm tiếp nhận khám, theo dõi, phát hiện sớm và điều trị các bệnh về máu ở trẻ. Ngoài ra, khoa còn đảm nhận các công tác xét nghiệm thường qui phục vụ bệnh nhi nội trú và bệnh nhi ngoại trú có bảo hiểm, miễn phí. Các bệnh lý nhi khoa về huyết học phổ biến như: thiếu máu, tan máu bẩm sinh (Thalassemia), rối loạn đông máu di truyền, hồng cầu nhỏ hình cầu di truyền, tan máu tự miễn, các bệnh lý đông cầm máu, bệnh máu ác tính,…

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Theo quyết định số 1819/QĐ-BYT Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm PGS. TS Nguyễn Hà Thanh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương phụ trách công tác chuyên môn của Viện kể từ ngày 14/5/2019

Sáng ngày 24/5, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cho PGS.TS Nguyễn Hà Thanh

Theo đó tại quyết định số 1819QĐ/BYT Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm PGS. TS Nguyễn Hà Thanh- Phó Trưởng Bộ môn Huyết học - Truyền máu, Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng Khoa Điều trị hoá chất, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương giữ Phó Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương phụ trách công tác chuyên môn của Viện.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Quyết định bổ nhiệm PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh giữ chức vụ Phó Viện trưởng phụ trách chuyên môn Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiết chúc mừng PGS.TS Nguyễn Hà Thanh đã được các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và Ban lãnh đạo Viện Huyết học- Truyền máu tin tưởng, đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế làm quy trình bổ nhiệm nhiệm vụ Phó Viện trưởng.

“T rao quyết định cho PGS.TS Nguyễn Hà Thanh đúng vào thời điểm chuyển giao thế hệ, PGS. TS Nguyễn Hà Thanh sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ mà GS. TS Phạm Quang Vinh chuyển giao lại. Đo dó, mong PGS.TS Nguyễn Hà Thanh tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao và cùng tập thể lãnh đạo Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đưa Viện ngày càng phát triển hơn nữa”- Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nói

Cũng tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng đánh giá cao vai trò của lĩnh vực huyết học và truyền máu và cho rằng lĩnh vực này ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng và khẳng định vai trò không thể thiếu trong công tác khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh bày tỏ lòng cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo của Viện Huyết học- Truyền máu Trung đã tin tưởng, giao nhiệm vụ cho cá nhân PGS.TS Nguyễn Hà Thanh.

Đồng thời, PGS. TS Nguyễn Hà Thanh cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến các Thầy đi trước của chuyên ngành huyết học, các đồng nghiệp trong Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương đã dìu dắt, chỉ bảo và đồng hành cùng cá nhân PGS. TS Hà Thanh trong những năm qua.

Tân phó Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh cũng hứa sẽ nỗ lực, cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh đảm nhiệm nhiệm vụ Phó trưởng Bộ môn Huyết học - Truyền máu, Trường Đại học Y Hà Nội từ tháng 9/2008- đến nay

Lãnh đạo Bộ Y tế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Nguyễn Hà Thanh

Từ tháng 7/2005- tháng 12/2009, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh là Phó Trưởng Khoa Ung thư máu, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Từ tháng 12/2009 - đến nay, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh là Trưởng Khoa Điều trị hóa chất, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương

Được biết, ngoài đảm nhiệm nhiệm vụ Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phụ trách chuyên môn, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh sẽ đảm nhiệm thêm nhiệm vụ phụ trách công tác chỉ đạo tuyến của Viện.

Cũng trong sáng nay, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cũng đã tổ chức lễ chúc mừng GS.TS. Phạm Quang Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương giai đoạn từ 2002 – 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến tặng hoa chúc mừng GS.TS. Phạm Quang Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến gửi lời tri ân đến GS.TS. Phạm Quang Vinh đã có những đóng góp vô cùng to lớn trong thời gian giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

GS.TS. Phạm Quang Vinh đã tham gia cùng các thế hệ đi trước xây dựng nền móng vững chắc và có những thành tựu quan trọng góp phần cho sự phát triển của lĩnh vực Huyết học – Truyền máu nước nhà.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/pgsts-nguyen-ha-thanh-giu-chuc-vu-pho-vien-truong-vien-huyet-hoc-truyen-mau-tw-n157961.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi thăm về dịch vụ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tôi đến BV Truyền máu và Huyết học TPHCM được không? Ở đó có xét nghiệm bằng tóc không? Chi phí như thế nào? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (T..L.K. – TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY