Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phạm 6 điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở này coi chừng tiền tài thất thoát, làm mãi vẫn nghèo

Theo phong thủy, mỗi một căn phòng trong nhà đều mang lại ảnh hưởng tốt hoặc xấu cho gia chủ. Muốn phong thủy tốt thì bạn nhớ đừng phạm phải 6 điều đại kỵ này.

Tránh cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp

Nhà bếp, nhà vệ sinh rất kỵ việc đặt nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp. Nhà vệ sinh là nơi sinh ra rất nhiều uế khí. Nếu cửa hai căn phòng bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, khí uế sẽ xâm nhập dễ dàng vào nhà bếp.

Phong thủy quan niệm bếp là đại diện của mệnh Hỏa, nhà vệ sinh đại diện cho hành Thủy. Thủy khắc Hỏa sẽ ngầm tạo ra những xung đột không đáng có trong nhà. Bên cạnh đó, nó còn có thể gây ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt nhà vệ sinh cạnh bếp. Hoặc bố trí nhà vệ sinh ở trong không gian bếp thì càng không nên.

Ảnh minh họa.

Phòng khách không nên có vách ngăn

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình cũng là nơi tiếp đón khách khứa đến nhà chơi. Để tránh phòng khách quá rộng, nhiều nhà sử dụng vách ngăn để tạo phòng ngủ, phòng đọc sách.

Theo phong thủy việc chia phòng khách đồng nghĩa với chia dòng từ trường chung ở đây. điều này khiến gia chủ dễ có cảm giác cô đơn trong tư tưởng, rơi vào hoàn cảnh “độc tôn”.

Khi chia phòng khách sẽ làm loạn dòng khí lưu chuyển vốn đang bình thường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Kỵ đầu giường sát cửa sổ

Kê đầu giường đối diện cửa sổ hoặc sát cửa sổ là điều cần tránh trong phong thủy. Cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng bao gồm cả trường khí tốt và xấu nên nếu đầu giường quá gần cửa sổ sẽ mang đến bất lợi về vận thế và sức khỏe cho gia chủ. Nó có thể khiến gia chủ căng thẳng thần kinh, khó ngủ và gặp ác mộng.

Nếu không thể thay đổi vị trí kê đầu giường thì giải pháp đặt ra là lắp thêm rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Không đặt tủ bếp dưới xà ngang

Phong thủy cho rằng “xà ngang đè lên trên tất bất lợi”. Nó có nghĩa là cái gì đặt bên dưới xà ngang đều mang điềm không tốt, không chỉ kiêng kỵ với tủ bếp mà với một số nội thất như giường, bàn làm việc.

Theo phong thủy, đặt tủ bếp dưới xà ngang khiến các thành viên dễ bị bệnh, cả nhà gặp đều không may mắn, bất lợi.

Ban công bừa bộn

Phong thủy quan niệm nếu ban công bừa bộn, bày quá nhiều đồ đạc dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Cũng theo phong thủy, cảnh tượng nhìn thấy từ ban công sẽ quyết định cát hung của ngôi nhà. Do đó bạn cần giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Đặt gương soi đối diện giường ngủ

Gương soi là đồ vật không thể thiếu trong căn nhà nhưng nếu không để ý sẽ rất dễ phạm phải điều kỵ này. Khi để gương soi đối diện giường ngủ bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu và khó tập trung suy nghĩ. Bên cạnh đó, nó còn có thể khiến vợ chồng cãi vã, bất hòa.

Nếu như cần phải có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ hoặc trang trí ở khu vực khuất với giường ngủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/pham-6-dieu-dai-ky-trong-phong-thuy-nha-o-nay-coi-chung-tien-tai-that-thoat-lam-mai-van-ngheo.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/pham-6-dieu-dai-ky-trong-phong-thuy-nha-o-nay-coi-chung-tien-tai-that-thoat-lam-mai-van-ngheo/20230205081522373)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY