12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Pháp lần đầu tiên ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm COVID mới mỗi ngày do tác động của biến thể Omicron

Lần đầu tiên Pháp đã ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm virus chỉ trong một ngày kể từ khi đại dịch xảy ra và số ca nhập viện do COVID-19 đã tăng gấp đôi trong tháng qua do biến thể Omicron lây lan nhanh làm phức tạp nỗ lực ngăn chặn của chính phủ.

Hơn 1 người trong số 100 người ở khu vực Paris đã có kết quả dương tính trong tuần qua, theo dịch vụ y tế khu vực. Hầu hết các ca nhiễm mới đều có liên quan đến biến thể Omicron, mà các chuyên gia chính phủ dự đoán sẽ chiếm ưu thế ở Pháp trong những ngày tới.

Trong khi đó, sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Delta trong những tháng gần đây đang đẩy số người nhập viện tăng cao. Hơn 1.000 người ở Pháp nhiễm COVID đã chết trong tuần qua, nâng tổng số người chết lên hơn 122.000 người.

Pháp lần đầu tiên ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm COVID mới mỗi ngày do tác động của biến thể Omicron.

Chính phủ Pháp sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp vào ngày 27 tháng 12 để thảo luận về các bước tiếp theo. Một số nhà khoa học và nhà giáo dục tại Pháp đã kêu gọi trì hoãn việc đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ, hoặc áp đặt lại lệnh giới nghiêm.

Nhưng bộ trưởng giáo dục nói rằng các trường học nên mở cửa như bình thường vào ngày 3 tháng 1 và các quan chức chính phủ khác đang làm việc để tránh các biện pháp có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế.

Thay vào đó, chính phủ hy vọng rằng việc tăng cường tiêm chủng là đủ. Chính phủ Pháp đang thúc đẩy một dự thảo luật yêu cầu thẻ tiêm phòng vào tất cả các nhà hàng và nhiều địa điểm công cộng, thay vì hệ thống thông hành sức khỏe hiện tại cho phép mọi người xuất trình xét nghiệm âm tính hoặc bằng chứng hồi phục nếu họ không tiêm phòng.

Trong khi đó, ở Hà Lan, chính phủ nước này đã đi trước hầu hết các nước châu Âu khi đóng cửa tất cả các cửa hàng, nhà hàng và quán bar không cần thiết, đồng thời kéo dài kỳ nghỉ học trong một đợt phong tỏa mới.

Omicron đang là biến thể gây lo ngại cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở Anh, nơi biến thể Omicron đã trở thành biến thể thống trị trong nhiều ngày qua, các yêu cầu kiểm soát của chính phủ chủ yếu là tự nguyện và nhẹ hơn so với các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, chính phủ của thủ tướng Boris Johnson cho biết có thể áp đặt các hạn chế mới sau lễ Giáng sinh. Vương quốc Anh đạt mức ca nhiễm cao kỷ lục là 122.186 ca nhiễm COVID mới vào ngày 24 tháng 12.

Scotland, Wales và Bắc Ireland đã áp đặt các hạn chế mới vào ngày 26 tháng 12 đối với việc giao lưu, chủ yếu là hạn chế quy mô tụ tập. Những động thái này đã khiến ngành công nghiệp nhà hàng, quán rượu và hộp đêm mô tả là tàn phá kinh tế nghiêm trọng.

Trong khi đó tại Bỉ, quốc gia này đã áp dụng các biện pháp hạn chế mới bắt đầu từ ngày 26 tháng 12, yêu cầu các địa điểm văn hóa như rạp chiếu phim và phòng hòa nhạc phải đóng cửa.

Xem thêm:

Thức uống được tiêu thụ nhiều ở Việt Nam này làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phap-lan-dau-tien-ghi-nhan-hon-100000-ca-nhiem-covid-moi-moi-ngay-do-tac-dong-cua-bien-the-omicron-33218/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY