Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2020

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp dành cho giới trẻ từ 18 đến 25 tuổi được tổ chức bởi CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (Trường đại học Ngoại thương) được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bảo trợ.

Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã đạt được những con số ấn tượng như hơn 2,7 tỉ đồng tiền mặt được trao, 2,5 tỉ đồng giải thưởng phụ, gần 1.600 đề án kinh doanh, 16 nghìn sinh viên tham gia và hơn 50 nghìn người tiếp cận.

"Khởi nghiệp cùng Kawai" được biết đến như bệ phóng cho các startup; điển hình như Kênh 14, Color Me, Fresh Deli, Táy Máy Tò Mò, YBox, VIC Việt Nam… Sau 14 năm tổ chức, “Khởi nghiệp cùng Kawai” đã góp phần tạo nên phong trào trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo, xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.

Tại ngày hội thông tin cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2020 vừa qua, anh Nguyễn Quang Hải - CEO 9X 30 under 30 do Forbes bình chọn đã chia sẻ: “Tôi tin những người trẻ hiện nay là thế hệ vàng của khởi nghiệp, vì vậy họ nên biết tận dụng tối đa thời gian, khai thác sở thích của bản thân và tìm lấy một người thầy để rút ngắn chặng đường đi đến thành công”.

Trong khi đó, diễn giả Lê Thái Dương - Giám đốc Tập đoàn Rehoboth Việt Nam khuyên những người trẻ nên đi từ “nỗi đau” của người tiêu dùng để tìm ra ý tưởng startup khả thi và phù hợp.

Vượt ra khỏi tầm vóc của một cuộc thi dành cho sinh viên, theo BTC, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2020” hướng đến trở thành một chương trình accelerator góp phần xây dựng, phát triển hệ sinh thái Việt Nam.

Năm 2020, "Khởi nghiệp cùng Kawai" sẽ có những cải tiến, điển hình như thúc đẩy phát triển sản phẩm qua việc xây dựng và kiểm chứng các sản phẩm mẫu; chuỗi huấn luyện cung cấp kiến thúc, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chiến lược, thúc đẩy các đội thi đạt mục tiêu đề ra từng vòng. Đặc biệt, “Startup Fair” – Hội chợ kết nối cộng đồng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ vòng 2; ngoài ra Kawai 2020 còn cấp giá trị mới về công nghệ trong qua workshop.

Năm 2001, Quỹ học bổng Kawai đến Việt Nam với “Sinh viên khởi nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức. Năm 2006, Quỹ học bổng đã tài trợ trực tiếp cho CLB Nhà doanh nghiệp tương lai tổ chức “Khởi nghiệp cùng Kawai”.

Năm 2014, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đã trở thành phần không thể thiếu trong sự hợp tác phát triển của hai nước. Đồng hành của là các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, các nhà bảo trợ truyền thông và các cố vấn chuyên môn, các doanh nhân thành đạt.

Thu Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/phat-dong-cuoc-thi-khoi-nghiep-cung-kawai-2020-127953.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY