Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Phát động cuộc thi “Kỷ nguyên số với nghệ thuật đương đại”

(PetroTimes) - Cuộc thi “Kỷ nguyên số với nghệ thuật đương đại” nhằm tìm kiếm những tài năng nghệ thuật trẻ đồng hành cùng với công nghệ hiện đại, tạo ra một bước ngoặt mới trong lĩnh vực nghệ thuật số.

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Làng Công nghệ nghệ thuật sáng tạo (Tech Art) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi “Kỷ nguyên số với nghệ thuật đương đại”.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Toàn Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia cho biết: Nghệ thuật là hơi thở của cuộc sống, là nền tảng của sự sáng tạo và là sợi dây gắn kết những giá trị nhân văn cao đẹp vượt qua mọi không gian và thời gian. Việt Nam - đất nước có nền văn hóa lâu đời và đa dạng bản sắc là điều kiện thuận lợi cho việc sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang giá trị thẩm mỹ cao. Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc sáng tác những tác phẩm nghệ thuật cũng đang dần phát triển thích nghi với sự phát triển chung của toàn cầu.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ với nhiều thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam, quảng bá và đưa nghệ thuật cũng như các di sản văn hóa Việt Nam đến với thế giới thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ.

Ông muhammad umer - trưởng làng tech art cho hay: làng tech art là một trong 30 làng công nghệ “hạt nhân” của ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (techfest 2022). làng hướng tới mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật việt nam, đồng thời góp phần quảng bá và đưa nghệ thuật cũng như các di sản văn hóa việt nam đến với thế giới.

Làng Tech Art hoạt động theo mô hình xã hội hóa, sử dụng nguồn lực cộng đồng, mạng lưới kết nối để thực hiện nhiệm vụ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số hóa nghệ thuật, các tác phẩm nghệ thuật hội họa, âm nhạc, phim ảnh; kết nối, tập hợp các công nghệ tiên tiến quốc tế về Việt Nam; tổ chức các cuộc thi trên nền tảng công nghệ số.

Các đại biểu chia sẻ tại chương trình

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Đào Đăng Phượng chia sẻ: Những năm gần đây, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nghệ thuật cũng được triển khai với tiêu chí “hòa nhập chứ không hòa tan”.

Ông Đào Đăng Phượng nhấn mạnh, không nằm ngoài “dòng chảy” này, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực văn hóa; giáo dục nghệ thuật… Lễ ký kết hợp tác 3 bên với giữa Làng công nghệ Tech Art - Công ty cổ phần STI - Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương hôm nay, một lần nữa khẳng định sứ mệnh của Trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục nghệ thuật… đồng thời, hướng tới mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam, quảng bá và đưa nghệ thuật cũng như các di sản văn hóa Việt Nam đến với thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Kỷ nguyên số với nghệ thuật đương đại” nhằm tìm kiếm những tài năng nghệ thuật trẻ đồng hành cùng với công nghệ hiện đại, tạo ra một bước ngoặt mới trong lĩnh vực nghệ thuật số.

Theo đó, thí sinh đăng ký dự thi tại website: vmain.vn. Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 26/7 đến 15/8/2022. Lễ trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 9/2022 với tổng giải thưởng lên đến 50.000 USD. Đặc biệt, các tác giả đoạt giải còn được tham gia vào cuộc thi Techfest quốc gia 2022 cùng các gói hỗ trợ tham gia triển lãm trong nước và quốc tế năm 2022.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa làng tech art với trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, các doanh nghiệp, trường đại học, viện chuyên ngành về nghệ thuật.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phat-dong-cuoc-thi-ky-nguyen-so-voi-nghe-thuat-duong-dai-661005.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY