Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát hiện 2 thuyền khai thác, vận chuyển cát trái phép trên sông Nhật Lệ

Quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Nhật Lệ, lực lượng công an phát hiện 2 thuyền khai thác, vận chuyển cát trái phép.

Khoảng 4 giờ sáng nay (4.4), tổ tuần tra công an xã hàm ninh (huyện quảng ninh) tiến hành tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác cát trái phép trên tuyến sông nhật lệ đoạn thuộc thôn trần xá, xã hàm ninh.

Quá trình tuần tra, tổ công tác phát hiện bà nguyễn thị tịnh (sn 1979, trú tại xã tân ninh, huyện quảng ninh) đang điều khiển thuyền nhôm khai thác cát trái phép. tại thời điềm phát hiện, khối lượng cát mà bà tịnh đã khai thác từ lòng sông là 3m3.

Bước đầu, bà tịnh khai nhận số cát trên được khai thác từ lòng sông lên thuyền. bà này cũng thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Công an xã Hàm Ninh phát hiện thuyền khai thác cát trái phép trên sông Nhật Lệ vào rạng sáng nay (4.4)

Cùng thời điểm trên, công an xã hàm ninh cũng phát hiện, bắt giữ thêm 1 thuyền nhôm do trần văn thương (sn 1973, trú tại thôn xuân dục 2, xã xuân ninh, huyện quảng ninh) điều khiển đang neo đậu, không nổ máy. tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong khoang thuyền có chứa 15m3 cát.

Ông thương khai nhận số cát này được mua lại từ các thuyền khai thác cát trên mỏ cát về dọc tuyến sông nhật lệ và không có hóa đơn mua bán.

Công an xã hàm ninh đã lập hồ sơ vụ việc để xử lý theo theo quy định của pháp luật.

Để đấu tranh ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật trong khai thác, kinh doanh khoáng sản, nhất là cát, sỏi lòng sông và đất san lấp, ngày 13.3, ubnd tỉnh quảng bình có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và ubnd các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về khoáng sản, các văn bản chỉ đạo liên quan đến tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Ubnd tỉnh quảng bình yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát môi trường, cảnh sát kinh tế phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương ngăn chặn hiệu quả, xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi khai thác khoáng sản trái phép; vận chuyển và kinh doanh khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp, đặc biệt là cát, sỏi lòng sông và đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn…

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/phat-hien-2-thuyen-khai-thac-van-chuyen-cat-trai-phep-tren-song-nhat-le-195199.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông báo cho bệnh nhân khoảng thời gian bạn làm và bạn mong chờ điều gì, Ví dụ, sau khi thảo luận điều gì xảy ra đối với bệnh nhân, bạn sẽ muốn khám anh ta.
  • Mấy ngày gần đây, tại Quảng Bình người dân xôn xao về lò mổ Hải Dương 1 - P. Bắc Nghĩa - TP. Đồng Hới tiến hành nổ lợn ch*t, lợn bị bệnh, chọc tiết lợn trên đống phân, mổ lợn dưới nền nhà siêu bẩn. Tất cả những số lợn này được cán bộ thú y Đồng Hới đóng dấu cho lưu thông ra thị trường tiêu thụ đã được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin.
  • Khói đen bốc lên, mùi hôi nồng nặc khó chịu, điện nước dùng nhiều bất thường… có thể là dấu hiệu nhận biết có xưởng sản xuất M* t*y đá đang hoạt động.
  • Tổ yến là thực phẩm cao cấp ở vùng Á Đông, là 1 trong 8 món ăn nổi tiếng: yến sào, bào ngư, hải sâm, vây cá mập, đế chân voi, bàn tay gấu; nên các bữa tiệc ở cung đình không bao giờ thiếu món yến sào, thường được gọi là yến tiệc và đến nay yến sào luôn đứng đầu trong các món đại tiệc.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • (MangYTe) - Thông qua quỹ nhân ái của Báo điện tử ADZ, các nhà hảo tâm, tổ chức cộng đồng đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ bé Nguyễn Trần Thanh Tấm hơn 33 triệu đồng.
  • (MangYTe) - Ngày 7/7, PV ADZ đã lên Bệnh viện Trung ương Huế trao quà từ Quỹ Nhân ái số tiền gần 50 triệu đồng cho chị Trần Thị Lệ và anh Nguyễn Văn Hạnh, nhân vật trong bài “Xót xa cảnh chồng thương tật sọ não chăm vợ đang nguy kịch vì bệnh ung thư”.
  • (MangYTe) - Ngày 4/6, PV ADZ thường trú tại Quảng Bình cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi và trao gần 63 triệu đồng đến gia đình anh Lê Văn Biên, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch.
  • (MangYTe) - Từ ngày mẹ mất, ba bị gãy chân sau vụ T*i n*n, Hiếu phải gánh vác những công việc nặng nhọc của gia đình, nuôi người ba đang nằm một chỗ và hai đứa em thơ dại là Lê Trần Khánh Hòa (4 tuổi) và Lê Vũ Hoàng mới hơn 1 tuổi. Cuộc sống gia đình Hiếu đang rơi vào tình cảnh rất bĩ cực...
  • Đến năm 2020, khai thác và phát triển ít nhất 100 nguồn gen có giá trị ứng dụng để phát triển phục vụ nông nghiệp, công nghiệp, y - dược, văn hóa, bảo vệ môi trường và an ninh - quốc phòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY