Khoa học hôm nay

Phát hiện 5 con gấu ngủ đông ngay gần nhà dân ở Mỹ

Người dân địa phương bất ngờ và lo lắng khi phát hiện ra 5 con gấu ngủ đông ngay gần nhà mình trong suốt mùa lạnh giá.

Một gia đình ở california bất ngờ phát hiện ra rằng họ đang ở chung nhà với gia đình gồm 5 con gấu, là một con cái trưởng thành và 4 con gấu con. những con gấu đã dành cả mùa đông nằm ngủ ở hồ tahoe.

Phát hiện 5 con gấu ngủ đông ngay gần nhà dân ở Mỹ

Trước khi mùa đông bắt đầu vào năm ngoái, gia đình gấu 5 thành viên này đã tìm thấy "khoảng trống an toàn" gần một ngôi nhà ở lake tahoe, california và quyết định sẽ ngủ đông ở đó.

Trong suốt mùa đông, người dân nghe thấy "một số tiếng động kỳ lạ giống như tiếng ngáy và ầm ầm" bên dưới sàn nhà của họ, nhưng không thể xác định được nguồn gốc của âm thanh.

Mãi cho đến khi sang mùa xuân, gia đình gấu thức dậy và dần dần đi ra khỏi vi trí ngủ đông thì mọi người mới biết nó đã ở đó.

Người dân địa phương gọi nhân viên tổ chức bảo tồn gấu và dịch vụ cứu hộ bear league đến để di dời đàn gấu.

Ann bryant, giám đốc điều hành bear league cho biết: "chúng vừa thức dậy sau khi ngủ đông. chúng tôi đã đưa gấu mẹ ra ngoài trước sau đó gấu mẹ gọi con của nó đi theo".

Có ba loài gấu có nguồn gốc từ bắc mỹ, nhưng gấu tahoe là gấu đen, loài hoang dã duy nhất ở california, hiện có khoảng 25.000 đến 35.000 con gấu ở bang này.

Gấu đen có thể nặng tới 227 kg và trong những tháng mùa hè, chúng dành gần 20 giờ mỗi ngày để ăn một lượng lớn các loại hạt, trái cây, côn trùng và động vật có vú nhỏ, để dành năng lượng cho những tháng mùa đông sắp tới.

Theo trung tâm gấu bắc mỹ, gấu đen bắt đầu tìm kiếm hoặc xây dựng những ổ mùa đông ấm cúng từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. chúng tìm kiếm các khe đá, hang động và cây rỗng và trong một số trường hợp hiếm hoi chúng đến gần nhà dân.

Khi ở trong hang, con gấu chuẩn bị ngủ đông, nhiệt độ cơ thể của chúng giảm và nhịp tim giảm từ 80 đến 100 nhịp mỗi phút xuống còn 50 đến 60 nhịp một phút.

Gấu đen sẽ ngủ đông trong vài tháng cho đến khi mùa xuân đến. thời tiết đang ấm dần lên là điều kiện thích hợp cho gấu đen hoạt động và tìm kiếm thức ăn. chúng khá bạo dạn và không hề e ngại khi đi vào khu vực có người ở để tìm kiếm thức ăn. các ngôi nhà cần thực hiện việc đảm bảo an toàn, bảo vệ khỏi sự tấn công của động vật.

Nhóm nghiên cứu về gấu khuyến khích rằng người dân và du khách đến hồ tahoe không nên đến gần một con gấu hoang. nếu vô tình ở gần một con gấu, bạn không nên có hành động hung hăng với nó.

Nếu trông thấy gấu, mọi người nên giữ khoảng cách, cảnh báo hàng xóm và giữ đám đông ở mức tối thiểu. trong một số trường hợp, có thể làm cho gấu sợ hãi, xua đuổi tạm thời bằng cách la hét, vỗ tay, ấn còi xe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/phat-hien-5-con-gau-ngu-dong-ngay-gan-nha-dan-o-my-410083.html)

Chủ đề liên quan:

california gấu ngủ đông mùa đông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY