Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 7 ca mắc Covid–19, Bạc Liêu tăng cường tiêm phòng vaccine

Phát hiện 7 ca mắc Covid-19 rải rác ở các địa phương, Chủ tịch UBND Bạc Liêu chỉ đạo tăng cường tiêm phòng vaccine.

Ngày 8/8, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh bạc liêu cho biết, trong 24 giờ qua qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 trường hợp dương tính với virus sars-cov-2. trong đó có 4 ca có địa chỉ tại tp bạc liêu, 2 ca có địa chỉ tại hị trấn hoà bình, huyện hoà bình, 1 ca ở thị trấn châu hưng huyện vĩnh lợi

Chủ tịch ubnd tỉnh bạc liêu phạm văn thiều đã chỉ đạo thủ trưởng, giám đốc các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch ubnd các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 và các bệnh truyền nhiễm. đồng thời, chủ động triển khai có hiệu quả và đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn mình quản lý theo chỉ đạo của trung ương, bộ y tế, tỉnh ủy, ubnd tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị có giải pháp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước chưa tiêm vaccine mũi 4 để khẩn trương đăng ký, lập danh sách gửi về Sở Y tế chậm nhất ngày 8/8/2022 để xây dựng kế hoạch, phân bổ tiêm vắc-xin theo quy định. Đến hết ngày 12/8/2022 phải tiêm đầy đủ mũi 4 cho đối tượng này.

Bạc Liêu tăng cường tiêm vaccine mũi 4 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị đã tiêm và chưa tiêm vaccine mũi 4.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các đơn vị phụ trách khẩn trương tiếp nhận nguồn vaccine được Bộ Y tế phân bổ, có kế hoạch và khẩn trương phân bổ vaccine cho các đơn vị cơ sở y tế kịp thời. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ vaccine, nguồn nhân lực, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho người dân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, nhất là đối với công tác tiêm chủng mũi 3,4 cho các đối tượng theo quy định.

Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế trong việc điều trị bệnh cho nhân dân, tuyệt đối không để tình trạng thiếu thuốc, vật tư, y tế. Tiếp tục tổng hợp việc tiêm vaccine mũi 4 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị đã tiêm và chưa tiêm vaccine mũi 4….

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, tính đến nay tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1, mũi nhắc lại cho mũi bổ sung) cho người từ 18 tuổi trở lên mới đạt 66,6%; Mũi 4 (mũi nhắc lại lần 2) cho người từ 18 tuổi trở lên mới đạt 37.95%; Mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi mới đạt đạt 60,59% và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi mới đạt 73,18% kế hoạch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi người dân trong tỉnh tích cực tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phat-hien-7-ca-mac-covid19-bac-lieu-tang-cuong-tiem-phong-vaccine-5693370.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY