Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona mới tại Thái Lan

Thái Lan đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona mới là một phụ nữ Trung Quốc 61 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán.

Truyền thông sở tại cho biết cuộc xét nghiệm hôm 12/1 đã phát hiện ra virus này và đây là trường hợp đầu tiên ở Thái Lan bị nhiễm virus trên. Bệnh nhân nói trên đã bình phục và sẵn sàng trở lại Trung Quốc trong ngày 13/1.

Theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, quốc gia này đã thực hiện các biện pháp sàng lọc và kiểm tra thân nhiệt hành khách đến từ Vũ Hán kể từ ngày 3/1 tại 4 sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai, đồng thời nâng cao cảnh giác tại cả các bệnh viện công và các bệnh viên tư nhân.

Cho đến nay, đã có 12 bệnh nhân có những dấu hiệu bị nhiễm virus trên, nhưng hầu hết đều là cúm mùa. Có 8 bệnh nhân sốt cao bị máy đo thân nhiệt phát hiện tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok và đã được điều trị trong phòng cách ly tại Viện các bệnh truyền nhiễm kể từ ngày 8/1.

Cũng theo ông Anutin, công chúng không nên hoảng loạn vì Bộ Y tế có khả năng giải quyết bất kỳ cuộc khủng hoảng nào. Cơ quan này có khả năng chẩn đoán và chăm sóc y tế theo chuẩn quốc tế, và đang hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các bộ phận liên quan trong các sân bay để xây dựng niềm tin của người dân và du khách.

Nhà chức trách Thái Lan khuyến cáo nếu người dân nào trở về từ vùng dịch có các triệu chứng như sốt, đau họng, chảy nước mũi, ho, có đờm hoặc hắt hơi trong tròng 14 ngày thì nên đi khám bác sĩ ngay hoặc thông báo cho Vụ Kiểm soát bệnh.

Ngọc Quang (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/phat-hien-benh-nhan-dau-tien-nhiem-virus-corona-moi-tai-thai-lan-20200113155535330.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY