Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát hiện cơ sở tái chế phế liệu trái phép ở Đồng Nai

Điều tra cơ sở tái chế phế liệu trái phép ở Đồng Nai

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng của công an kcn biên hòa tiến hành kiểm tra nhà xưởng rộng gần 3.000m2 tại lô 8, đường số 5, kcn biên hòa 1 (p.an bình, tp.biên hòa) phát hiện nhiều công nhân đang tái chế các linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng, có dấu hiệu vi phạm về môi trường.

Các lô phế liệu tại hiện trường khi công an kiểm tra - Ảnh: Công an Đồng Nai

Trong nhà xưởng có nhiều bao tải chứa các linh kiện điện tử hư hỏng như máy tính xách tay, điện thoại, tivi..., khoảng 100 tấn. Nhiều đống chất thải đổ khắp nơi. Lực lượng kiểm tra còn xác định chủ cơ sở đã cho lắp các thiết bị, máy móc gồm 6 máy nhiệt và 1 máy ép nhiệt để tách lấy kim loại đem bán.

Kho chứa phế liệu - Ảnh: Công an Đồng Nai

Bước đầu, làm việc với cơ quan công an, chủ cơ sở là ông nguyễn duy thứ (37 tuổi, ngụ huyện trảng bom) cho biết thuê lại nhà xưởng này từ một công ty khác để làm điểm tập kết phế liệu linh kiện điện tử; thuê 30 công nhân hằng ngày bóc tách, phân loại phế liệu để bán cho các đầu mối khác. ông thứ không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động tái chế các sản phẩm này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/phat-hien-co-so-tai-che-phe-lieu-trai-phep-o-dong-nai-189597.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY