Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát hiện công ty vệ sinh đổ trộm 7.000 m3 chất thải ra môi trường

Phát hiện công ty vệ sinh đổ trộm 7.000 m3 chất thải ra môi trường

Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đồng nai và công an huyện trảng bom đã phát hiện một số người thường xuyên đổ chất thải trái quy định tại khu vực ấp an chu, xã bắc sơn, huyện trảng bom.

Với tổ chức, thủ đoạn tinh vi và trong quá trình thực hiện hành vi liên tục có người cảnh giới, đổ chất thải ra môi trường với khối lượng lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và gây bức xúc cho người dân.

Sau một thời gian theo dõi và điều tra, ngày 6.12, lực lượng chức năng đã mật phục và bắt quả tang đinh công chất và đào văn tân đang đổ chất thải trái phép từ bồn chứa của xe tải xuống khu vực đất thuộc ấp an chu, xã bắc sơn. làm việc với cơ quan chức năng, cả chất và tân không xuất trình được hoá đơn, chứng từ tiếp nhận, vận chuyển và giấy phép đổ thải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định chất là người quản lý, điều hành công ty tnhh vệ sinh công nghiệp ngọc minh anh (công ty ngọc minh anh), xã bắc sơn, huyện trảng bom. 

Tháng 2 đến nay, chất nhiều lần chỉ đạo đinh gia lượng, nguyễn viết huy, phạm xuân hậu, đào văn tân (cùng cư trú tại xã bắc sơn, huyện trảng bom) sử dụng các xe tải tiếp nhận chất thải từ bể phốt và hệ thống xử lý nước thải trong một số công ty ở khu công nghiệp sông mây, sau đó đem đi đổ thải tại khu vực xã bắc sơn.

Các công ty có liên quan đến vụ việc cho biết đã chuyển cho công ty ngọc minh anh tổng cộng 7000 m3 chất thải. sau đó chất đã chỉ đạo cho đổ thẳng ra môi trường mà không xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/phat-hien-cong-ty-ve-sinh-do-trom-7-000-m3-chat-thai-ra-moi-truong-190584.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY